Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn: 2021 – 2025

01/01/2024
Thực hiện kế hoạch số 410/KH-GDĐT, ngày 13/7/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa về việc tổ chức Hội nghị đánh giá, sơ kết, 02 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. Ngày 27/12/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025 tại Trường mẫu giáo xã Chư Rcăm.
SK02.jpg
Quang cảnh Hội nghị
Về tham dự và chỉ đạo Hội nghị có chí đồng chí Chu Sỹ Lin – Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng sự tham gia của chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của 15 đơn vị trường mầm non, mẫu giáo trong toàn huyện.
Sau 2 năm, các cơ sở giáo dục mầm non đã tạo được môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh, kích thích tính chủ động, tích cực và sáng tạo của trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ; chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng cao; việc tổ chức các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non đã có sự cải thiện, linh hoạt hơn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, với nhu cầu của trẻ. 
SK021.jpg
Hình ảnh: Hội nghị đang lắng nghe báo cáo tham luận
Các trường đã tích cực xây dựng môi trường giáo dục hướng tới trường học hạnh phúc – lấy trẻ làm trung tâm; nhiều trường có môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ giáo viên luôn hướng tới trẻ, cô là người hướng dẫn, hỗ trợ, trẻ là người trực tiếp thực hiện các hoạt động cô tổ chức.
Hội nghị đã được nghe các báo cáo, tham luận của các trường với các nội dung: Trường mầm non Sơn Ca thị trấn Phú Túc “Một số kinh nghiệm trong công tác xây dựng môi trường chăm sóc giáo dục trẻ”. Trường mầm non Bán trú thị trấn Phú Túc “Một số giải pháp trong công tác nuôi dưỡng và tổ chức bán trú”. Trường Mẫu giáo xã Chư Rcăm “Công tác phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ và cộng đồng trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ”. Trường Mẫu giáo xã Chư Drăng “Kinh nghiệm trong công tác tổ chức, xây dựng kế hoạch đánh giá sự phát triển của trẻ. Qua đó, nhiều ý kiến của cán bộ quản lý ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết của nhiều điển hình, thực hiện hiệu quả các hoạt động trong chuyên đề của các trường từ đó nhìn nhận và học tập để thực hiện tốt nội dung chuyên đề trong thời gian tới.
SK022.jpg
Hình ảnh: Đ/c Chu Sỹ Lin – HUV-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu
Đồng chí Chu Sỹ Lin đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các đơn vị trường, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyên sâu, hiệu quả chuyên đề; tổ chức rút kinh nghiệm về những nội dung chưa đạt kết quả, nghiên cứu những giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn tại địa phương, đơn vị; tiếp tục bám sát mục tiêu của Chuyên đề theo từng năm học để xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ, lựa chọn các giải pháp phù hợp nhằm huy động và tạo nên sức mạnh tổng hợp trong triển khai thực hiện Chuyên đề, lựa chọn, nhân rộng những mô hình điểm, điển hình xuất sắc về triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
HỒNG PHẤN