“Văn nghệ chào xuân” và “Gian hàng 0 đồng” được tổ chức tại Trường Mầm non Sơn Ca

27/01/2024
Hòa chung không khí cả nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 25/01/2024, Trường Mầm non Sơn Ca – thị trấn Phú Túc tổ chức Chương trình “Văn nghệ chào xuân” và “Gian hàng 0 đồng” với sự tham gia của ông Nguyễn Tiến Đãng – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pa, cùng đông đảo các bậc cha mẹ, ông bà của các bé.
vn.jpg
Hình ảnh: các cháu thi Văn nghệ
Tết Nguyên đán là dịp lễ truyền thống lớn nhất trong năm của Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới. Tết Nguyên đán, hay còn gọi là Tết ta, Tết cổ truyền... chứa đựng trong đó những giá trị nhân văn cao đẹp. Đặc biệt đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non, là những chủ nhân tương lai của đất nước, việc trải nghiệm, trực tiếp tham gia các hoạt động của ngày Tết có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo không gian cho các con được chơi mà học, hiểu và tiếp thu những giá trị nhân văn từ truyền thống tới hiện tại và đến tương lai.
ĐC-PCTUBND.jpg
Hình ảnh: Ông Nguyễn Tiến Đảng – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pa trao quà cho các cháu
Về tham dự Hội xuân, nhà trường vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Tiến Đảng – Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pa. Ông đánh giá cao về hoạt động ý nghĩa và mang niềm vui đến tất cả các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ.
Với mục đích giúp trẻ được trải nghiệm các hoạt động của ngày tết, đồng thời chia sẻ khó khăn, mang tết ấm áp đến cho học sinh nghèo. Chương trình diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi cho trẻ trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ chào xuân Giáp Thìn, Trường Mầm non Sơn Ca đã trao tặng 37 xuất quà cho 37 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ, động viên, giúp các con được đón tết đủ đầy, ấm áp hơn.
Gian-hang-0-đong.jpg
Hình ảnh: Trẻ mua hàng 0 đồng
Đặc biệt Hội xuân năm 2024, Trường mầm non Sơn Ca đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, 37 trẻ có hoàn cảnh khó khăn được tặng mỗi cháu 1 phiếu mua hàng 0 đồng, các con sẽ tự lựa chọn những nhu yếu phẩm cần trong ngày tết: Bánh, kẹo, quần áo tết, gạo, sữa, nước ngọt…  Món quà tuy không lớn nhưng với sự quan tâm đặc biệt này, hi vọng các bé sẽ cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn để đạt được những thành tích trong học tập và trở thành con ngoan, trò giỏi, đáp ứng lòng mong đợi của các cô và cha mẹ.
Mô hình “Văn nghệ chào xuân” và “Gian hàng 0 đồng” được tổ chức cũng nhằm trợ giúp về mặt vật chất, tinh thần để các cháu nghèo, các cháu có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón tết trong dịp Tết nguyên đán Cổ truyền của dân tộc phù hợp bối cảnh địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
HỒNG PHẤN