UBND huyện họp chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

03/07/2022
      Sáng ngày 01/7/2022, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng chí Nguyễn Tiến Đãng- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện có liên quan. Cùng dự có lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, UBND xã, thị trấn có điểm trường tại địa bàn.
      Trong kỳ tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Krông Pa có 02 điểm thi tại trường THPT Chu Văn An và trường THPT Nguyễn Du, với 31 phòng thi, 714 thí sinh đăng ký dự thi, gồm: 04 đơn vị trường THPT Chu Văn An, THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Nguyễn Du và Trung tâm GDNN-GDTX huyện. Theo thông báo chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7/2022. Trước đó, ngày 06/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Sau ngày thi chính thức, ngày 09/7 là ngày thi dự phòng. Về cơ bản, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được giữ ổn định như năm trước. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 3 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.
ANHHOP-CBI-THI-TNTHPT-2022-(2).jpg
Các đại biểu tham gia thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi
      Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác triển khai tổ chức kỳ thi.
ANHHOP-CBI-THI-TNTHPT-2022-(1).jpg
Đồng chí  Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo
      Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện, yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn, các trường THPT căn cứ nhiệm vụ được phân công, chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi bảo đảm an toàn, hiệu quả. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, hướng dẫn cho các thí sinh về dự thi; kêu gọi các nguồn xã hội hóa hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn, không để bất kỳ thí sinh nào vì khó khăn mà không tham dự kỳ thi; xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự tại điểm thi; chuẩn bị đảm bảo các que Test Covid-19 để test nhanh cho những em có biểu hiện dương tính với Covid-19; tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác tuyên truyền về kỳ thi; các trường THPT phối hợp với hội cha mẹ học sinh cùng nhau tháo gỡ các khó khăn vướng mắc tạo tâm lý thoải mái, yên tâm để thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đạt kết quả tốt nhất./.    
NGÔ THU