Chủ tịch UBND huyện Hồ Văn Thảo làm việc với Cụm xã Uar – Chư Drăng về triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng.

18/03/2022
   Chiều ngày 17/3, đồng chí Hồ Văn Thảo, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với xã Chư Drăng và Uar về triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng. Cùng đi với đồng chí còn có đại diện lãnh đạo Hạt kiểm lâm và Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện. 

   Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hồ Văn Thảo yêu cầu lãnh đạo xã Chư Drăng và Uar báo cáo, đánh giá cụ thể về công tác quản lý bảo vệ rừng trong thời gian qua trên địa bàn quản lý.

752650f6ac2d63733a3c.jpg
Đồng chí Ksor Rơ –Phó Chủ tịch UBND xã Chư Drăng báo cáo về công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn xã Chư Drăng
88fcc7e53b3ef460ad2f.jpg
Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm báo cáo về việc xử lý các vụ vị phạm về rừng trong thời gian qua

   Theo báo cáo của lãnh đạo hai địa phương, trong thời gian qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện địa phương đã tăng cường lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm soát các khu rừng thuộc địa bàn quản lý. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng chặt phá rừng đã giảm rõ rệt so với trước đây. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã Chư Drăng tình trạng lâm tặc khai thác và vận chuyển trái phép lâm sản vẫn đang còn diễn ra, trong đó có không ít vụ việc có sự tiếp tay của người dân khiến tình hình vẫn còn đang phức tạp. Đối với xã Uar, qua công tác tuần tra, kiểm soát rừng Tổ liên ngành của xã đã phát hiện tại 5 vị trí khác nhau bị khai thác trái phép với tổng diện tích 0,8 ha, kịp thời báo cáo Hạt Kiểm lâm huyện lập biên bản tạm giữ hơn 10m3 gỗ ké tàng trữ trái phép, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm theo quy định.

89681265eebe21e078af.jpg
Đồng chí Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

   Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác quản lý bảo vệ rừng trong thời gian qua tại hai địa phương. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo hai địa phương trong thời gian tới bằng mọi biện pháp ngăn chặn, xử lý đối với các trường hợp khai thác củi, gỗ từ rừng. Khi phát hiện cần phải xử lý triệt để không phân biệt đối tượng và lý do; phải quản lý nghiêm việc chặt phá rừng làm nương rẫy; lực lượng Công an, Kiểm lâm địa bàn có trách nhiệm tham mưu cho đồng chí Chủ tịch UBND xã trong việc quản lý bảo vệ rừng; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã cần tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; thường xuyên nắm bắt tình hình, thông tin từ người dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu đối với các hành vi vi phạm. Trong quá trình làm việc nếu gặp khó khăn thì báo cáo về huyện để được kịp thời hỗ trợ./.

VĂN CHI