Hội Nông dân huyện Krông pa ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại xã Krông Năng

27/04/2022
      Sáng ngày 27/4, Hội Nông dân huyện Krông Pa đã ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại xã Krông Năng. Dự Lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Tiến Đãng Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Krông Pa.
h1.jpg
      Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” được thành lập nhằm nâng cao kỹ năng tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
     Tại buổi ra mắt, Hội Nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Chủ nhiệm, Quy chế làm việc, hoạt động của Câu lạc bộ; Quy chế phối hợp giữa UBND và Hội Nông dân xã. Theo đó, Câu lạc bộ gồm 40 thành viên, Ban Chủ nhiệm gồm 11 thành viên làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ.
h2-(1).jpg
Hình ảnh: ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ
 
     Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ 3 lần/tháng, nội dung sinh hoạt nhằm chuyển tải kiến thức về chính sách pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn xã đảm bảo các quy định của pháp luật; tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong nông dân và đề xuất các giải pháp thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, không để phát sinh khiếu kiện vượt cấp.
     Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng - Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn Câu lạc bộ sẽ phát huy hết khả năng của mình để vừa là những hạt nhân trong giáo dục tuyên truyền kiến thức, quy định của pháp luật đến với đông đảo hội viên, vừa là những hoà giải viên tích cực trong việc giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ của Hội Nông dân xã. Từ đó giúp gia đình hội viên nông dân tránh xa được các tai tệ nạn xã hội, xây dựng khu dân cư an toàn, đảm bảo về an ninh trật tự và đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
    Hiện nay Hội Nông dân huyện Krông Pa đã thành lập được 6 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” góp phần truyền tải những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tới nông dân trên địa bàn huyện./.
NGUYỄN CHI