THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN: GIÁM SÁT CHUYỂN ĐỀ VỀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19

27/10/2021
   Ngày 13 tháng 10 năm 2021 Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức giám sát trực tiếp tại Ủy ban nhân dân thị trấn Phú Túc. Nội dung đoàn giám sát về ” việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết lao động và một số đối tường đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 trên địa bàn huyện (theo quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 25/7/2021 của UBND tỉnh Gia Lai). Đồng chí Nay Quyên – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Giam-sat-UBND-ptuc.jpg
Hình ảnh: Đoàn giám sát  chuyên đề của Thường trực HĐND huyện làm việc tại UBND thị trấn Phú Túc
   Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thị trấn Phú Túc đã báo cáo những kết quả đã thực hiện trong việc chi trả kinh phí hỗ trợ đến người dân được thụ hưởng chính sách theo quyết định 441 của UBND tỉnh, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách và kiến nghị đề xuất với đoàn giám sát. Từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 10 năm 2021, UBND thị trấn Phú Túc đã thực hiện các thủ tục thông báo, hướng dẫn người dân đăng ký đơn, tổ chức thẩm tra, xét duyệt danh sách các đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ và lập tờ trình đề nghị UBND huyện cấp kinh phí chi trả hỗ trợ đến người dân theo quyết định 441 của UBND tỉnh. Tổng số hồ sơ UBND thị trấn Phú Túc tiếp nhận gồm 947 hồ sơ và qua xét duyệt, UBND huyện đã cấp kinh phí đã chi trả cho 673  đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ, là những lao động làm thuê, buôn bán nhỏ, thợ cắt tóc ... Mức hỗ trợ là 1.500.000 đồng/người, tổng kinh phí  qua 04 đột chi trả là 1.009.500.000 đồng.
   Qua buổi làm việc, đồng chí Nay Quyên thay mặt đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến kiến nghị của UBND thị trấn Phú Túc  trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng Covid 19 theo quyết định 441 của UBND tỉnh. Theo kế hoạch, đoàn giám sát sẽ tiếp tục làm việc tại một số xã khác và có buổi tổng kết đánh giá chung kết quả của đoàn giám sát trước khi trình báo cáo đến kỳ họp thứ 3 - Hội đồng nhân dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.
KHÁNH NGUYỄN