Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 3

20/03/2022
   Chiều ngày 17/3/2022, Thường trực HĐND huyện Krông Pa đã tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2022. Đồng chí Tô Văn Chánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nay Quyên, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí là Trưởng, Phó các Ban HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện.
Noi.jpg
Ảnh: Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2022 của Thường trực HĐND huyện Krông Pa
  Tại phiên họp lần này, Thường trực HĐND huyện tập trung đánh giá kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện trong quý I năm 2022, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022.
  Trong Quý I năm 2022, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện tổ chức thành công Kỳ họp thứ Ba của HĐND huyện khóa XII, kỳ họp cuối năm 2021. Kỳ họp đã ban hành 17 nghị quyết và một số văn bản có liên quan đến kỳ họp; Triển khai thực hiện Kế hoạch giám sát của HĐND huyện theo Nghị quyết số 47/NQ-HĐND, ngày 13/8/2021 của HĐND huyện khóa XII về giám sát tổ chức, hoạt động, thực hiện các chế độ - chính sách và điều kiện đảm bảo hoạt động của HĐND cấp xã trên địa bàn huyện; Phối hợp UBND huyện tổ chức 03 đợt tiếp công dân định kỳ hàng tháng, với 24 lượt khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân; Tổng hợp danh sách tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động dành cho Đại biểu HĐND huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 báo cáo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai theo quy định; Phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện tổ chức tiếp xúc cử tri và thông báo kết quả Kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh, khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Tham gia các đoàn công tác của huyện đi thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và nắm tình hình an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện đã ảnh hưởng đến các hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện; hoạt động tiếp xúc cử tri của các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND huyện.
   Tiếp đó các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến để đưa ra giải pháp thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện trong quý II năm 2022; góp ý vào các dự thảo: Kế hoạch giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ Hai, thứ Ba HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Kế hoạch tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Chủ tịch HĐND huyện với Nhân dân, giữa Đại biểu HĐND huyện với trẻ em trên địa bàn huyện Krông Pa năm 2022; Kế hoạch giám sát công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện.
   
Phát biều kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Tô Văn Chánh, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, đề nghị đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện, các Ban HĐND huyện cần chủ động hơn nữa trong việc triển khai thực hiện các hoạt động giám sát, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch. Giao đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện: Chủ động phối hợp với các Ban HĐND huyện xây dựng văn bản hướng dẫn công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân của đại biểu HĐND huyện; phối hợp với Văn phòng Huyện ủy để thống nhất nội dung, chương trình, hình thức và thời gian tổ chức tiếp xúc, đối thoại vừa hiệu quả, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Kỳ họp thứ Tư, HĐND huyện khóa XII.
RCOM NỐI