Hội nghị công bố và trao Giấy chứng nhận các sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023 trên địa bàn huyện Krông Pa

10/06/2024
Chiều ngày 07/6, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023 trên địa bàn huyện. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ksor Tin - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan và các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2023.
HOAN-THANH-CHUYEN-MUC-00_34_59_22-Still041.jpg
Ảnh: ông Ksor Tin (giữa) trao Giấy chứng nhận cho các hộ kinh doanh
Tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã công bố quyết định và trao gấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao năm 2023 đối với 15 sản phẩm của 8 chủ thể gồm: Ba chỉ heo một nắng Tý Vân, Bê cuộn hấp sẵn Tý Vân (hộ kinh doanh Tý Vân); Bò một nắng, Măng le rừng, Heo sọc dưa một nắng, Bò khô miếng (hộ kinh doanh Ngọc Thạch); Bò một nắng Ama Châu (hộ kinh doanh bò một nắng Ngô Đức Mạo); Bò một nắng Hưng Lê (hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Chư Gu); Bò gác bếp Quỳnh Ngân, Ba chỉ heo một nắng Quỳnh Ngân (hộ kinh doanh Quỳnh Ngân); Thịt ba rọi một nắng Nguyệt Viên Food, Bò khô sợi Nguyệt Viên Food (hộ kinh doanh Hà Quyết); Khô bò Tuấn Hậu (hộ kinh doanh quán ăn Tuấn Hậu) và Bò một nắng Mười Đức, Bò khô Mười Đức (hộ kinh doanh quán ăn Mười Đức).
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ksor Tin, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2023, đồng thời nhấn mạnh: trong thời gian tới các phòng chuyên môn căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là các chủ thể tiếp tục triển khai sâu rộng chương trình OCOP nhằm xây dựng chương trình OCOP của huyện tương xứng với tiềm năng và lợi thế. Tổ chức các hoạt động giao lưu, trưng bày, quảng bá sản phẩm, tạo động lực đưa sản phẩm đảm bảo chất lượng, mang yếu tố đặc trưng của địa phương đến được tay người tiêu dùng. Đối với các sản phẩm 3 sao các chủ thể cần tiếp tục có những đổi mới trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để sản phẩm tiếp tục được đánh giá ở cấp sao cao hơn.
Tính đến nay, toàn huyện đã có 29 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, trong đó có 05 sản phẩm đã tổ chức đánh giá lại, 02 sản phẩm được cộng nhận sản phẩm đạt 4 sao cấp tỉnh.   
Ngô Thu