Huyện Krông Pa: Vững tin bước vào Xuân Kỷ Hợi 2019

16/01/2019
    Trong khoảnh khắc giao thời, Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Krông Pa phấn khởi, tự hào nhìn lại năm cũ 2018.
    Năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong bối cảnh quốc tế, trong nước, trong tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pa đã phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực tự cường, kiên định vững vàng một lòng theo Đảng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tinh thần ấy, niềm tin ấy đã làm thay đổi bộ mặt của huyện. Mỗi năm qua đi, huyện Krông Pa có nhiều đổi thay. Dấu ấn đậm nét nhất là huyện đã tranh thủ mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, giao thông nông thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung triển khai nhiều giải pháp xây dựng xã Phú Cần đạt chuẩn nông thôn mới và buôn Mlah, xã Phú Cần đạt chuẩn làng nông thôn mới kiểu mẫu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Thành lập mới 02 hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ tại xã Chư Ngọc và xã Uar, nâng tổng số hợp tác xã nông nghiệp của huyện lên 10 hợp tác xã. Tăng cường kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, công ty đến đầu tư tại huyện như đầu tư xây dựng các Dự án điện năng lượng mặt trời tại xã Chư Gu và Chư Ngọc, dây chuyền chế biến nông sản của Công ty Đường Vạn Phát, đường dây cao thế 110KV.... Các dịch vụ bưu chính viễn thông, truyền thanh- truyền hình những năm gần đây được đầu tư và phát triển nhanh đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.
    Dù còn khó khăn, song năm 2018 đánh dấu là năm vẫn có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá 10,82%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng các ngành: Nông - lâm nghiệp, thủy sản 41,87%, Công nghiệp - xây dựng 32,62%, Thương mại - dịch vụ 25,51%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện ước đạt 497 tỷ đồng, đạt 126,2%. Văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện và tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, sự nghiệp giáo dục- đào tạo không ngừng phát triển cả về quy mô, chất lượng, đến nay toàn huyện có 53 đơn vị trường học ở bốn cấp học với 722 lớp với 22.355 học sinh, có 14 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, nhất là các đối tượng thuộc diện chính sách và người nghèo được quan tâm thực hiện, có 08 xã được công nhận đạt các tiêu chí quốc gia về y tế. Việc thực hiện các chính sách xã hội được đặc biệt quan tâm, đạt được những kết quả rất quan trọng; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2018 chỉ còn 20,14%. Công tác Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững ổn định; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thế trận quốc phòng toàn dân gắn với "thế trận lòng dân" ngày càng được củng cố vững chắc, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của huyện.
    Cùng với thành tựu về kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
    Hướng về phía trước với ước vọng về hạnh phúc và thắng lợi, người dân Krông Pa có niềm tin: Thành công của năm cũ sẽ là động lực cho huyện vững vàng tiến vào năm mới. Năm 2019, là năm thứ tư thực hiện kế hoạch 5 năm (2016-2020), thời cơ mới, vận hội mới đang hòa cùng sức sống và dòng chảy bất tận của mùa Xuân mới. Với truyền thống Anh hùng trong đấu tranh cách mạng, Đảng bộ và nhân dân huyện Krông Pa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2019, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
    Xuân đã về, như bao mùa Xuân khác, huyện Krông Pa trước thềm năm mới càng trở nên lung linh, rực rỡ bởi cờ, hoa và ánh đèn đủ màu đua nhau khoe sắc. Các tuyến đường nội Thị trấn Phú Túc như: Trần Hưng Đạo, Hùng Vương...nở rộ lên một gam màu đỏ rực rỡ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc xen kẽ những băng rôn, khẩu hiệu Chào Năm Mới 2019. Cứ mỗi độ Xuân về, huyện lại khoác lên một chiếc áo mới, đủ màu sắc, đẹp lộng lẫy. Huyện Krông Pa đang hối hả chuẩn bị mọi mặt cho Xuân mới, nhiều chương trình, hoạt động chào Xuân 2019 như: văn hóa, văn nghệ  thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, truyền thống... luôn được đông đảo người dân trên địa bàn huyện đón xem./.
Hoàng Văn Vĩnh
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Pa