KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ Ở HUYỆN MIỀN NÚI- VÙNG CAO KRÔNG PA(27/7/1947- 27/7/2018).

30/07/2018
    Để ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc; đồng thời giáo dục và phát huy truyền thống toàn Đảng, toàn dân “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
    Huyện Krông Pa tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018). UBND huyện Krông Pa ban hành kế hoạch số 76/KH- UBND, ngày 14 tháng 7 năm 2018 về triển khai các hoạt động kỷ niệm 71 năm, ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/ 1947- 27/7/2018). Nhằm:
     Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về người có công đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là Pháp lệnh số 04/2012/ UBTVQH, ngày 16/7/2012 sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng; Nghị định số 31/2013/NĐ- CP, ngày 09/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng. Đưa tin, bài phản ánh các hoạt động của lãnh đạo huyện kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công và phong trào đền ơn, đồng thời kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ, giúp đỡ, chăm sóc người có công cách mạng bằng nhiều hình thức như xây nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công còn khó khăn về nhà ở, vận động quyên góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước… tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, treo khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền kỷ niệm 71 năm, ngày Thương binh tại các cơ quan, công sở, trường học.
      Đồng thời đẩy mạnh công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình có công cách mạng, thể hiện qua việc thăm khám, chữa bệnh, xét chọn các đối tượng hưởng điều dưỡng tại gia đình và tập trung; Rà soát các gia đình chính sách, người có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, về đời sống, việc làm để có ké hoạch huy động các nguồn lực, vận động toàn xã hội tham gia giúp đỡ, chăm sóc, đồng thời vận động thương, bệnh binh, gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương, gia đình nỗ lực vượt khó vươn lên…
     Năm nay Kỷ niệm 71 năm, ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018) huyện Krông Pa có nhiều hoạt động, văn hóa, văn nghệ, TDTT thiết thực hướng về cơ sở.
      Đặc biệt là Lễ thắp nến tri ân các liệt sỹ diễn ra lúc 18 giờ ngày 26/7/2018 tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện do Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện phối hợp với Phòng LĐTB& XH huyện và các cấp bộ Đoàn cơ sở tổ chức; đồng thời phối hợp với UBND, đoàn xã Đất Bằng tổ chức lễ viếng các liệt sỹ tại Nhà bia ghi danh liệt sỹ vào sáng ngày 27/7/2018.
                                                                                 thap-nen.bmp















 
     Huyện tổ chức lễ  dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện vào lúc 7 giờ, ngày 27/7/2018 có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN, toàn thể cán bộ,  CNVC, chiến sỹ LLVT và nhân dân TT Phú Túc nhân dân, xã Phú Cần. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sỹ”.
 
le-dang-huong.bmp












 
      Cấp huyện thành lập 14 đoàn cán bộ lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu tại 14 xã, thị trấn vào sáng ngày 27/7/2018. gồm 506 suất quà của Chủ tịch nước, 05 xuất bằng 6 triệu quà của lãnh đạo tỉnh trong đó quà bằng hiện vật giá trị 200 ngàn đồng, quà bằng tiền mặt giá trị 1 triệu đồng,  70 xuất quà của huyện.  Tổng kinh phí chi cho tặng quà là 44 triệu đồng.
      Ngoài ra các xã, thị trấn tổ chức lễ kỷ niệm và thành lập các đoàn đến thăm, gặp mặt và tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công cách mạng, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh thăm hỏi, giúp đỡ, lao dộng, dọn vệ sinh nhà của, sửa chữa hàng rào, làm lại chuồng trại cho gia súc, gia cầm vv… Ngành văn hóa phối hợp huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về công tác “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”.