Kiểm ATVSLĐ tại Trạm nước sinh hoạt huyện

22/05/2019
    Hưởng ứng triển khai tháng ATVSLĐ năm 2019; thực hiện Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 22/4/2019 của UBND huyện về việc thành lập Đoàn kiểm tra ATVSLĐ. Ngày 21/5, Đoàn đã tiến kiểm tra tại Trạm nước sinh hoạt huyện.
 
    Tại dơn vị, Đoàn tập trung kiểm tra các nội dung về thực hiện các quy định pháp luật ATVSLĐ; các quy trình, biện pháp đảm bảo ATVSLĐ; công tác huấn luyện ATVSLĐ; việc sử dụng, kiêm định máy móc, thiết bị nghiêm ngặt về ATLĐ; công tác bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động về hợp đồng lao động, lương, chế dộ bảo hiểm; chế dộ có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động.
    Qua kiểm tra, đơn vị vẫn còn những hạn chế nhất định như chưa bố trí người phụ trách công tác ATVSLĐ theo quy định, chưa tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động của đơn vị; chưa tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; đơn vị chưa trang bị bảng nội quy tại tại các khu vực xử lý nước vận hành máy; chưa có bảng cánh báo và bảng chỉ dẫn ATVSLĐ … Đoàn đã nhắc nhở, kết hợp tuyên truyền hướng dẫn đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật.
    Đây là hoạt động nằm trong Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 nhằm góp phần tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động trong công tác đảm bảo ATVSLĐ; kịp thời xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; đồng thời nâng cao ý thức của người lao động về an toàn, vệ sinh lao động, bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại cơ sở.
    Ngày 24/5 tới, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra một số Doanh nghiệp và nhà máy theo kế hoạch đã đề ra./.
Quang Ngọc
Trung tâm VH, TT&TT huyện Krông Pa