Phòng GD-ĐT huyện tổ chức Giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh dân tộc thiểu số bậc Tiểu học

20/05/2019
    Ngày 18/5, tại Trường Tiểu số 1 TT Phú Túc, Phòng GD-ĐT huyện tổ chức Giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh dân tộc thiểu số bậc Tiểu học cấp huyện năm học 2018 – 2019. Tham dự giao lưu gồm 22 đơn vị Trường Tiểu học trên địa bàn huyện.
    Theo quy định của BTC, mỗi đơn vị trường tham gia chọn cử 05 học sinh dự thi, trong đó có 01 học sinh lớp 3, 02 học sinh lớp 4 và 02 học sinh lớp 5 cùng nhau tranh tài ở 2 phần giao lưu, gồm: Phần “Chào hỏi” với mỗi đội giới thiệu về nhà trường, thầy cô, bạn bè và địa phương thể hiện thông qua thơ, ca, hò, vè hoặc tiểu phẩm mang tính ý nghĩa tuyên truyền giáo dục và phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh tiểu học. Phần "Trưng bày và giới thiệu bản sắc văn hóa và sản vật ở địa phương", các đội chuẩn bị một trong các chủ đề để trưng bày như: Các dụng cụ lao động hàng ngày; nhạc cụ thuyền thống của một số dân tộc; sản phẩm từ dệt may; văn hóa ẩm thực thuyền thống, các nghề truyền thống ...
    Hoạt động giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” giúp cho các học sinh dân tộc thiểu số bậc tiểu học phát triển các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết góp phần quan trọng nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng Tiếng Việt trong học tập và cuộc sống, đồng thời góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc và nét đẹp của Tiếng Việt. Tạo sân chơi bổ ích, giao lưu học hỏi giữa các học sinh dân tộc thiểu số, học sinh yêu thích môn Tiếng Việt. Tập trung những nội dung giao lưu mang tính giáo dục, thiết thực và phù hợp điều kiện của địa phương. Rèn luyện cho học sinh các kĩ năng giao tiếp, ứng xử và kĩ năng sống; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường tiểu học.          
    Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho các đội tham gia. Cụ thể giải nhất thuộc về Trường TH số 1 Phú Túc; 2 giải nhì được trao cho Trường TH Nguyễn Tất Thành và Trường TH xã Chư Drăng; Trường TH Trần Quốc Toản; Tiểu học Nay Der và TH Chư Gu đạt giải ba. Ngoài ra, BTC còn trao giải cho đơn vị trường có màn chào hỏi xuất sắc nhất và phần trưng bày sản phẩm hay nhất./.
Quang Ngọc
Trung tâm VH, TT&TT huyện Krông Pa