Thường trực HĐND huyện Krông Pa làm việc với xã Phú Cần

18/04/2022
      Sáng ngày 15/4, tại Hội trường UBND xã Phú Cần, đoàn công tác do đồng chí Nay Quyên – Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã Phú Cần về tổ chức, hoạt động, thực hiện các chế độ - chính sách và điều kiện đảm bảo hoạt động của HĐND cấp xã.
HINH-HDND-GIAM-SAT-TAI-PHU-CAN.jpg
      Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Thường trực HĐND xã Phú Cần báo cáo tình hỉnh hoạt động, thực hiện các chế độ - chính sách và các điều kiện đảm bảo hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã. Theo đó, từ tháng 7/2021 đến tháng 2/2022, HĐND xã Phú Cần đã tổ chức 04 kỳ họp, gồm 03 kỳ họp thường lệ và 01 kỳ họp chuyên đề; ban hành 21 Nghị quyết. Thường trực HĐND xã đã tổ chức các phiên họp thường kỳ hàng tháng để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của tháng trước, bàn nhiệm vụ tháng tiếp theo, xem xét tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã; Thường trực HĐND xã đã tổ chức 08 phiên họp thường kỳ. Thực hiện chức năng giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã tại kỳ họp, HĐND đã xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND, UBND xã trình bày trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản. Trên cơ sở Nghị quyết của HĐND xã về Chương trình giám sát của HĐND xã hàng năm, Thường trực và 02 Ban HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát; từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 02 năm 2022, Thường trực HĐND xã đã tổ chức 01 đợt khảo sát và 01 đợt giám sát chuyên đề; các Ban HĐND xã tổ chức 02 đợt giám sát chuyên đề. Về thực hiện chức năng đại diện của HĐND, Thường trực HĐND xã đã xây dựng kế các kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri; phân công đại biểu HĐND xã ứng cử tại các thôn, buôn phối hợp với Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, buôn và Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, buôn thông báo rộng rãi đến cử tri để thu thập những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời thực hiện công tác tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng tại Phòng tiếp công dân xã.
      Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích và làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra nguyên nhân, hạn chế mà Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã Phú Cần cần khắc phục trong thời gian tới.
      Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nay Quyên – Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Thường Trực, các Ban HĐND xã Phú Cần đã đạt được. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới cần phát huy, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; duy trì tổ chức các phiên họp hàng tháng của Thường trực HĐND xã; kịp thời chỉ đạo, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND xã; chủ động đổi mới và chuẩn bị tốt các nội dung đến việc tổ chức điều hành kỳ họp, các nghị quyết kỳ họp theo hướng mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ của đại biểu, cán bộ công chức và của tập thể.
NGUYÊN ANH