UBND huyện Krông Pa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp năm 2018

17/03/2018
    Nhằm tăng cường hoạt động giao lưu đối thoại giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp, để tháo gỡ  khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, từng bước tạo môi trường kinh doanh thông thoáng lành mạnh và xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Chiều ngày 16/3 tại Hội trường UBND huyện, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Anh-TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ksor Pớ-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ; đại điện lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan ban, ngành; lãnh đạo 14 xã thị trấn; đại diện các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.
    Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Tô Văn Chánh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt cho lãnh đạo huyện biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng cuả tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân trong những năm qua. Hoan ngênh các cơ quan, đơn vị và các cấp chính quyền đã thực hiện tốt chức trách của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng kinh doanh. Đồng thời đồng chí cũng đã vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, đã nêu cao tinh thần nhân đạo, cộng đồng trách nhiệm, cùng với chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, gắn với phát triển kinh doanh trên địa bàn huyện.
    Đứng trước những thời cơ, vận hội lớn, nhưng đồng thời cũng đối mặt với không ít những trở lực, thách thức không nhỏ. Để tận dụng những cơ hội và vượt qua những khó khăn trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân:
    Một là: Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò lực lượng, năng động, sáng tạo và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, Doanh nhân; chủ động  tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường ổn định; không ngừng nâng cao trình độ quản lý, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại vào sản xuất – kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí giá thành, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm; đồng thời tạo lập niềm tin, trong mối quan hệ kinh doanh gắn kết, hướng toái mục tiêu cùng có lợi lâu dài. Tôi nghĩ đây là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của mỗi Doanh nghiệp.
    Hai là: Đề nghị Hội các doanh nghiệp ở huyện phát huy vai trò đại diện của mình, tiếp tục vận động tất cả các doanh nghiệp tham gia, để hội ngày càng lớn mạnh; thể hiện cho được, hiệp hội là công cụ, là tổ chức để có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp; đồng thời hãy nhận thức cho được vai trò lớn hơn, thông qua hiệp hội để bảo vệ môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền tự do kinh doanh, liên hiệp, liên kết trong kinh doanh, bảo vệ sự công bằng, tạo sân chơi bình đẳng; đồng thời trong phương diện hội nhập kinh tế, hội sẽ là đầu mối để xúc tiến cạnh tranh phát triển mậu dịch quốc tế.
    Ba là: Đối với với doanh nghiệp đã được cấp Chứng nhận ưu đãi đầu tư; phê duyệt chủ trương đầu tư, đã và đang triển khai các dự án, cần phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng; quan tâm đến chất lượng công trình, tiêu chuẩn công nghệ, đảm bảo môi trường, nhắm sớm đi vào vận hành, kinh doanh có hiệu quả.
    Bốn là: Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi xin kêu gọi sự tham gia tích cực và đóng góp nhiều hơn nữa, vào hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện; thể hiện tính nhân văn, nhân đạo, nhân ái trong mỗi tấm lòng người con đất Việt.
    Năm là: Về phía các cơ quan quản lý Nhà nước: Tôi thay mặt lãnh đạo huyện cùng các ngành, các cấp, sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Doan nghiệp, Doanh nhân; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng với Doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Tôi cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, để triển khai có hiệu quả các chương trình đồng hành – hỗ trợ doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Doanh nghiệp.”
    Theo báo cáo tại Hội nghị, tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện có 96 DN và chi nhánh DN, 9 HTX với tổng số vốn đăng ký trên 1.000 tỉ đồng và có trên 1.000 lao động đang làm việc cho các doanh nghiệp. Bên cạnh các doanh nghiệp và hợp tác xã thì trên địa bàn có khoảng hơn 1.100 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh, mức vốn bình quân là hơn 90 triệu đồng/ hộ.
    Tại hội nghị, đại diện các Doanh nghiệp, Doanh nhân, bà Bùi Thị Quy – Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Vạn Phát đã có những ý kiến phản ánh và đề xuất gải pháp như: đề nghị huyện, các ban ngành trong huyện triển khai nhanh đến từng xã và người dân theo hướng đổi mới tiếp cận với công nghệ mới, hiện đại, có chất lượng cao; cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với bà con nông dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế; cương quyết, đẩy mạnh xã hội hóa chương trình, khu liên hợp, tập trung triển khai có hiệu quả cánh đồng lớn; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư; cần đề xuất ngay với Chính phủ giành gói tín dụng ưu đãi cho vay để đầu tư công nghệ, thiết bị chế biến sâu, tăng giá trị gia tăng cho nông sản, đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu; rà soát, nghiên cứu chuyển diện tích lúa một vụ kém hiệu quả sang trồng sắn, mía đáp ứng nguyên liệu cho doanh nghiệp sẽ cam  kết tiêu thụ nông sản qua hợp đồng kinh tế và xây dựng cánh đồng lớn theo quyết định 62/QĐ-TTg cuảt thủ tướng Chính phủ.
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Anh-TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương các doanh nghiệp đã có những đóng quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, thu ngân sách nhà nước, nâng cao thu nhập cho người lao động, chung tay giúp đỡ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn  chung vào sự phát triển của huyện trong thời gian vừa qua. Mặc dù tăng về số lượng nhưng đa số doanh nghiệp trên địa bàn có quy mô nhỏ, vốn thấp, chất lượng sản phẩm còn hạn chế, hoạt động của một số doanh nghiệp còn cầm chừng…Trong thời gian tới để tiếp tục tạo môi trường kinh doanh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn nưa giữa cơ quan quản lý nhà của huyện  với doanh nghiệp.
    Nhân dịp này, chủ tịch UBND huyện cũng trao giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện các chi tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện năm 2017.
Đức Mạo