Ủy ban nhân dân huyện Krông Pa tổ chức hội nghị tổng kết: tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

06/12/2022
   Thực hiện chương trình công tác năm 2022, sáng ngày 30/11/2022, UBND huyện Krông Pa tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Hội nghị do đồng chí Hồ Văn Thảo – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Ksor Tin – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đồng chủ trì. Tham dự Hội nghị có đồng chí Kpă Ngun – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn.
733b750a36d0ef8eb6c1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm 2022
   Trong năm 2022, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, giám sát của HĐND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể cấp huyện, UBND cấp huyện đã chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm và đã đạt được một số kết quả nhất định: Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản tiếp tục tăng trưởng. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 5.594,99 tỷ đồng, đạt 100,05% kế hoạch, tăng 11,06% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 45,045 tỷ đồng; huy động vốn đầu tư xã hội đạt 1.600 tỷ đồng. Công tác quản lý bảo vệ rừng được chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt, tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 51,4%. Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục có những tiến bộ, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo được quan tâm chu đáo, trong năm có 04 đơn vị trường đạt chuẩn quốc gia. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Nhân dân được chú trọng, công tác tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19, bạch hầu và sốt xuất huyết được triển khai quyết liệt. Công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác quốc phòng – quân sự địa phương được bảo đảm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
   Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm có 02 chỉ tiêu không đạt theo Nghị quyết HĐND huyện đề ra; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch còn một số hạn chế; tình hình phạm phát hình sự, vi phạm trật tự an toàn giao thông và tệ nạn xã hội vẫn còn diễn ra.
   Tại Hội nghị, đồng chí Ksor Tin – Phó Chủ tịch UBND huyện đã điều hành lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tham gia tham luận làm rõ một số nội dung liên quan đến tình tình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và những hạn chế trong năm 2022; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.
   Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Thảo – Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá chung những thuận lợi, khó khăn, kết quả đã được trong năm 2022 và đề ra 07 nhóm nhiệm vụ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
HOÀNG THÙY TRANG