Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

24/11/2021
   Sáng ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pa đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Đại hội có ông Dương Đình Diện - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông  Kpă Ngun- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, ông Nay Quyên-Phó chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng 64 Đại biểu tiêu biểu đại diện 1.515 hội viên Chữ thập đỏ trong toàn huyện.
IMG_3889.JPG
Toàn cảnh Đại hội
   Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện đã có bước phát triển khá toàn diện, khẳng định vai trò, vị thế của Hội trong các hoạt động nhân đạo. Tổ chức Hội được thường xuyên củng cố, kiện toàn, đội ngũ cán bộ Hội các cấp được tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động của Hội ngày càng có sự tham gia của nhiều tổ chức và quần chúng nhân dân. Các cấp hội xây dựng được nhiều phong trào, nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, nhiều tấm gương tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, góp phần cổ vũ động viên, các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành một trong những nét đẹp trong đời sống cộng đồng. Các cấp hội đã tập trung triển khai tốt các lĩnh vực ưu tiên là công tác hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp, công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, công tác hiến máu nhân đạo và tham gia phòng, ngừa, ứng phó thảm họa. Giá trị hoạt động nhân đạo thu được năm sau cao hơn năm trước. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt hơn 14 tỷ đồng, hỗ trợ cho gần 50 ngàn lượt người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo so với nhiệm kỳ trước tăng gấp 3 lần. Trong 5 năm qua, đã tiếp nhận hơn 2.560 đơn vị máu, tăng 18% so với nhiệm kỳ trước. Toàn huyện hiện có 20 hội cơ sở trực thuộc, trong đó có 14 xã, thị trấn và 06 trường học. Tổng số hội viên hiện nay là 1.151 người.
    Tại hội đã đề ra phương hướng công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026 với chỉ tiêu cụ thể như: 100% các thôn, buôn, tổ dân phố, trường học trên địa bàn huyện có tổ chức hội Chữ thập đỏ, phát triển Hội viên hàng năm tăng 5%, phấn đấu ít nhất 1.500 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trong phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; hàng năm vận động nguồn quỹ nhân đạo cấp huyện 30 triệu đồng trở lên, cấp xã 5 triệu đồng trở lên, trong nhiệm kỳ phấn đấu xây dựng được 05 công trình nhân đạo…
IMG_3896.JPG
Ông Nguyễn Tiến Đãng phát biểu tại Đại hội
   Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông  Nguyễn Tiến Đãng, Phó chủ tịch UBND huyện và ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Hội Chữ thập đỏ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cấp hội Chữ thập đỏ huyện tập trung thực hiện các giải pháp để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra, trong đó phải tăng cường công tác tuyên truyền vận động, đặt trọng tâm vào công tác giáo dục tư tưởng, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên, nắm vững chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của Hội, từ đó có ý thức nêu cao vai trò trách nhiệm đối với Đảng, nhà nước và cộng đồng. Gương mẫu trong phong trào hành động cách mạng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng, của Hội vào cuộc sống. Đặc biệt là tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, Hội cần chú ý thực hiện tốt chương trình hỗ trợ Hội viên giảm nghèo bền vững, tạo việc làm ổn định để phát triển kinh tế và xây dựng tiêu chuẩn Gia đình văn hóa. Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động có hiệu quả. Hàng năm có kế hoạch cụ thể vận động các mạnh thường quân và nhân dân xây dựng nhà tình thương, hũ gạo tình thương, sổ vàng nhân đạo và các chương trình nhân đạo của Hội để giúp đỡ ngày càng nhiều cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, ứng phó hỗ trợ kịp thời tình hình thiên tai.
IMG_3940.JPG
Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
   Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 26 ủy viên và bầu 06 Đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bà Ksor H’Quá tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, suy tôn ông Nguyễn Tiến Đãng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ huyện khóa mới. 
IMG_3951.JPG
Ông Nguyễn Tiến Đãng trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện
   Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2016-2021./. 
 
Ngô Thu- Trung tâm VH, TT&TT huyện Krông Pa