Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với thị trấn Phú Túc và kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

29/07/2021
Sáng ngày 27/7, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Đảng uỷ, UBND thị trấn Phú Túc về thực hiện Quyết định số 441/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
   hinh-pho-chu-tich-lam-viec-voi-thi-tran.jpg
H
ình ảnh đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm việc với thị trấn Phú Túc
   Theo Quyết định của UBND tỉnh Gia Lai, đối tượng áp dụng là người lao động không có giao kết hợp đồng và lao động đặc thù làm một trong các công việc: bán hàng rong, buôn bán nhỏ; thu gom phế liệu không có địa điểm cố định; bốc vác, vận chuyện hàng hoá bằng xe ba gác, xe thô sơ; xe ôm truyền thống; lái xe, phụ xe vận chuyển hành khách; tự làm hoặc làm thuê tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú; thợ uốn tóc, cắt tóc, gội đầu; nhân viên xoa bóp y học, bấm huyệt, giác hơi; bán lẻ xổ số lưu động.
   Điều kiện hỗ trợ là phải cư trú hợp pháp trên địa bàn; trường hợp tạm trú phải có đăng ký tạm trú từ 03 tháng trở lên được cơ quan công an xác nhận.
   Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ và được hỗ trợ một lần bằng tiền mặt, với mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người.
   Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị phải bảo đảm hỗ trợ kịp thời cho người dân, đồng thời phải đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
hinh-pho-chu-tich-lam-viec-voi-thi-tran11.jpg
Đồng chí Phó chủ tịch thăm hỏi chốt kiểm dịch tại thị trấn
   Kết thúc buổi làm việc với Đảng uỷ, UBND thị trấn Phú Túc, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng – Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp tục đến thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của xã Chư Gu và xã Ia Rsươm.
hinh-tham-cac-chot.jpghinh-cac-chot1.jpg
Đồng chí Phó chủ tịch thăm và kiểm tra các chốt kiểm dịch xã Chư Gu và Ia Rsươm
   Tại đây, sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, đồng chí Nguyên Tiến Đãng đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của từng cán bộ trong suốt thời gian qua; đồng thời thăm hỏi và động viên, chia sẻ những khó khăn của lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND đề nghị lực lượng đang làm nhiệm vụ các tại chốt cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại trên địa bàn, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường việc tuyên truyền tại các chốt để người dân nhận thức được trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19.
  Nguyên Anh