Huyện đoàn Krông Pa: tổ chức “tiếp sức mùa thi” THPT quốc gia năm 2023

01/07/2023
Trong 3 ngày, từ ngày 27 đến ngày 29/6/2023 Huyện đoàn Krông Pa ra quân 02 đội hình với 53 tình nguyện viên tại 02 điểm trường THPT Chu Văn An và THPT Nguyễn Du. Tại đây, 02 đội hình đã triển khai các hoạt động đồng hành, tiếp sức mùa thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.
ĐH-tiep-suc-mua-thi.jpg
Hình ảnh: Đội hình tiếp sức mùa thi 2023
Theo đó, ngày 27/6/2023 đại diện Huyện đoàn cũng đã tới tặng quà, động viên 10 thí sinh khó khăn tại tại 02 điểm thi với tổng giá trị 4.000.000 do các nhà hảo tâm quyên góp. Ra quân dọn dẹp, chuẩn bị công tác hậu cần tại các điểm thi.
Ngày 28-29/6/2023 các đội hình được bố trí tại 02 điểm thi với phương châm hiệu quả, thiết thực, an toàn, tập trung vào các hoạt động như: Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho tiếp sức mùa thi, thiết lập 04 đội hình "Xe ôm, miễn phí”, “Đội phản ứng nhanh Tiếp sức mùa thi”, thành lập 02 điểm trông giữ đồ miễn phí; phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi; cung cấp nước uống, đồ dùng học tập miễn phí; lao động vệ sinh môi trường tại các khu vực thi, huy động nguồn lực, vật lực hỗ trợ hoạt động của các đội tình nguyện và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thí sinh khó khăn trên địa bàn...
VNeID.jpg
Hình ảnh: Đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng Công an huyện tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VNeID
 
Trong thời gian thí sinh thi làm bài thi, các đội tình nguyện kết hợp với lực lượng Công an huyện thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử VNeID và hướng dẫn ĐVTN thi Nghị quyết Đại hội Đoàn,...
Cũng trong 02 ngày thi lực lượng chức năng, đoàn viên, thanh niên tại các điểm thi đã hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn về sức khỏe như: gãy chân khó đi đến điểm thi nhanh chóng, kịp thời.
Tới nay, 02 đội tình nguyện đã và đang triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ kép hỗ trợ Tiếp sức mùa thi, sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh và người nhà an tâm hoàn thành tốt kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023.
MAI THANH