Nghị lực phấn đấu vươn lên làm kinh tế giỏi của cựu chiến binh Nguyễn Đình Long

13/04/2023
Sau khi rời quân ngũ về với đời thường và đến lập nghiệp trên quê hương mới ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa, cựu chiến binh Nguyễn Đình Long luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế, nâng cao đời sống. Ông là gương điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương. 
Ông  Nguyễn Đình Long sinh ra và lớn lên ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 1979, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông lên đường nhập ngũ tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, năm 1983, ông xuất ngũ về quê hương Vĩnh Phúc và lập gia đình. Năm 1998, với ý chí kiên cường được tôi luyện trong những tháng năm quân ngũ, giữ vững phẩm chất của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, theo tiếng gọi của Đảng, ông đã xung phong đăng ký đi vào Tây Nguyên xây dựng kinh tế mới tại buôn Thành Công, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Trên quê hương mới, bước đầu gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, với bệnh sốt rét hoành hành nơi vùng rừng núi Krông Pa, tuy nhiên ông và vợ đều không nản chí mà cố gắng, nỗ lực để vượt qua. Gắn với nghề nông trên vùng kinh tế mới, cựu chiến binh Nguyễn Đình Long luôn trăn trở, suy nghĩ các mô hình phát triển kinh tế và quyết tâm nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Bản thân ông luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để phát triển kinh tế hộ gia đình, với tinh thần dám nghĩ, dám làm.
5a2d7cc2ff2e23707a3f.jpg
Hình ảnh: hội viên Hội Cựu Chiến Nguyễn Đình Long với công việc sửa chữa của mình
Năm 2006, sau khi nhận thấy người dân trên địa bàn sử dụng máy móc cho sản xuất nông nghiệp ngày càng nhiều, nhưng mỗi khi bị hư hỏng lại phải đi nhờ thợ ở địa phương khác để sửa, rất bất tiện và tốn kém. Nắm bắt được nhu cầu này, ông Nguyễn Đình Long đã mạnh dạn đi học nghề và về mở cơ sở sửa chữa. Đến nay, với nghề sửa chữa đã cho gia đình ông một nguồn thu nhập ổn định.
1cb9185d9bb147ef1ea0.jpg
Ngoài nghề sửa chữa thì ông còn rất tích cực phát triển chăn nuôi để tăng thêm thu nhập
Ngoài nguồn thu nhập từ sửa chữa các loại máy móc, ông còn nuôi bò và trồng mì. Tổng thu nhập hàng năm sau khi đã trừ tất cả các khoản chi phí còn thu về lợi nhuận trên 200 triệu đồng. Nhờ làm ăn có hiệu quả ông đã xây dựng nhà cửa khang trang, mua sắm phương tiện phục vụ sản xuất và sinh hoạt.
Không chỉ làm kinh tế giỏi mà hội viên Nguyễn Đình Long và gia đình còn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Ông cùng với Ban công tác Mặt trận buôn, Chi hội cựu chiến binh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực lao động sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các hộ hội viên cựu chiến binh trong Chi hội và Nhân dân địa phương trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình. Ngoài ra, ông còn nhận dạy nghề miễn phí cho con, em của những hội viên cựu chiến binh khác có nhu cầu học nghề sửa chữa máy móc.
Nhận xét về cựu chiến binh Nguyễn Đình Long, ông  Phan Văn Thuân - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Chư Drăng cho biết, vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân, thoát nghèo từ hai bàn tay trắng, cựu chiến binh Nguyễn Đình Long là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương, nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.
VĂN CHI