Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

13/07/2022
      Chiều ngày 08/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 9, khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024 để đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022.
5eea94073dadfef3a7bc.jpg
Hình ảnh: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện
      Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân gắn với việc thực hiện các phong trào, chương trình, cuộc vận động đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, đã phối hợp với Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” huyện rà soát hỗ trợ phát triển kinh tế cho 10 hộ nghèo tại buôn Chư Krik, xã Chư Drăng bằng việc xây dựng mô hình dê sinh sản, mỗi hộ được hỗ trợ 03 con dê giống với tổng số tiền 60 triệu đồng. Phối hợp với các tổ chức thành viên và chính quyền xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tuyên truyền về truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, “Nhường cơm, sẻ áo” của dân tộc Việt Nam trong các tầng lớp Nhân dân, tổ chức các hoạt động để người dân đón Tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn, quan tâm đến gia đình chính sách, gia đình nghèo, nhất là các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ xây dựng 06 nhà đại đoàn kết tại 5 xã với tổng giá trị 330 triệu đồng
      Tính đến hiện tại toàn huyện đã có 2 xã đạt chuẩn Nông thôn mới và 3 làng NTM trong đồng bào DTTS và các ngành, các cấp đang tiếp tục khẩn trương rà soát, hỗ trợ các xã dự kiến sẽ đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.
      Ngoài ra, MTTQ các cấp cũng phát huy dân chủ, làm tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, giám sát, phản biện, định hướng dư luận xã hội hiệu quả
      Dịp này, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hiệp thương bổ sung vào ủy viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024. Lãnh đạo các đơn vị được hiệp thương vào ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gồm: Ông Tạ Chí Khanh - Chủ Hội nạn nhân chất độc da cam huyện, ông Ksor Nhe - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Ia Mlah, ông Nay Hợp - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Krông Năng./.
VĂN CHI