Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Ia Rsai

04/06/2022
      Sáng ngày 3/6, tại UBND xã Ia Rsai, Đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ia Rsai về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 5 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.
z3463817649813_aeb3a563026ecf2656cb52991b49d234.jpg
Hình ảnh: toàn cảnh của buổi làm việc
      Tại buổi làm việc, đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã yêu cầu đại diện Đảng ủy xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 5 tháng đầu năm cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục.
     Từ đầu năm đến nay, công tác xây dựng Đảng đã có nhiều chuyển biến tích cực; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được đẩy mạnh; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Hoàn thành hồ sơ Đề nghị kết nạp 4 quần chúng ưu tú vào Đảng, đề nghị chuyển đảng chính thức cho cho 05 đồng chí; Lập danh sách đăng ký cho 24 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng lý luận kết nạp đảng. Trên lĩnh vực kinh tế-xã hội, tính đến thời điểm này tổng diện tích gieo trồng vụ mùa là 602 ha. Về chăn nuôi, toàn xã có hơn 18.000 con gia súc, gia cầm các loại, trong đó đàn bò chiếm hơn 5.300 con. Hoạt động thương mại, dịch vụ ngày một phát triển; Văn hóa - Xã hội có nhiều tiến bộ, các chế độ chính sách được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể từng bước có hiệu quả.
z3463817635233_00661b69362c6753257a728fb084f195.jpg
Hình ảnh: đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận tại buổi làm việc
      Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Kpă Ngun - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng ủy trong việc thực hiện các nhiệm vụ 5 tháng đầu năm. Tuy nhiên, kinh tế - xã hội của xã phát triển còn chậm; việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất nông nghiệp còn hạn chế. Tình trạng phá rừng làm nương rẫy, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép chưa được ngăn chặn triệt để. Nội dung, hình thức sinh hoạt của một số chi bộ ở thôn, buôn còn hạn chế…. Để khắc phục những tồn tại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kpă Ngun yêu cầu trong thời gian tới Đảng ủy xã nghiên cứu, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị tại buổi làm việc. Tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện đạt kết quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và Đảng bộ các cấp; Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho các đối tượng theo quy định; Chỉ đạo, hướng dẫn Nhân dân tập trung trồng và chăm sóc các loại cây trồng vụ mùa, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Chủ động có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả trước những diễn biến bất thường của thời tiết có thể diễn ra trong năm 2022 và các năm tiếp theo, nhất là tình trạng hạn hán, sấm sét, giông lốc, mưa đá để hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 41-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện (10/8/1947 - 10/8/2022); tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia hưởng ứng Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện”. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm; triển khai xây dựng mô hình điểm thực hiện chuyên đề “Can thiệp làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” và một số nội dung khác./. 
VĂN CHI