Huyện Krông Pa tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023

08/02/2023
Sáng 8/2, tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Krông Pa đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Dự buổi lễ giao quân có đồng chí Võ Anh Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Tô Văn Chánh, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; đồng chí Hồ Văn Thảo, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đủ tân binh cùng tham dự.
Năm 2023, huyện Krông Pa được giao tuyển chọn 195 thanh niên nhập ngũ, trong đó: phục vụ Quân đội nhân dân là 165 công dân và phục vụ Công an nhân dân là 30 công dân. Các đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn BB991/Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Trung đoàn BB66/Sư đoàn 10/Quân đoàn 3; Cục kỹ thuật/Quân khu 5 và Công an tỉnh.
Để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện làm tốt các khâu, các bước, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng pháp luật trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, đảm bảo dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật. Do vậy, số thanh niên trúng tuyển đều có lý lịch và sức khỏe tốt, trình độ học vấn đáp ứng yêu cầu theo quy định; 100% thanh niên nhập ngũ đợt này xác định tốt tư tưởng, vui vẻ, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, trong số công dân trúng tuyển đợt này có 01 công dân là đảng viên, 3 công dân có trình độ Cao Đẳng, Đại học. Để an toàn trong phòng dịch Covid-19, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch như tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ.
IMG_0148.JPG
Hình ảnh: Đồng chí Hồ Văn Thảo-Chủ tịch UBND huyện phát biểu căn dặn các công dân
Tại buổi lễ, đồng chí Tô Văn Chánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống. Tiếp đó, đồng chí Hồ Văn Thảo, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã gióng lên hồi trống và phát biểu động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh: với 24 tháng rèn luyện trong quân đội, đây là môi trường tốt nhất để các em nâng cao sức khoẻ, đạo đức, trí tuệ đặc biệt là kỹ năng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chính quyền và bảo vệ Nhân dân. Do đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các tân binh phải cố gắng học tập rèn luyện với kết quả tốt nhất, phải chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong quân ngũ. Đồng thời đề nghị gia đình, bạn bè, người thân quan tâm động viên các em để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một quân nhân. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt là quan tâm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con em tham gia nhập ngũ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng và truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang huyện nhà ra sức học tập, công tác tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành người con ưu tú của quê hương, thực hiện ước mơ hoài bão của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.
Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong toàn huyện và của gia đình, bạn bè, tân binh Nay Khoa-xã Ia Rmok, thay mặt cho 195 tân binh của huyện, bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống các thế hệ ông, cha đi trước lên đường làm nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ.
IMG_0175.JPG
Hình ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện động viên các tân binh trước khi lên xe đến đơn vị
IMG_0165.JPG
Hình ảnh: các tân binh qua cầu vinh quang để lên đường thực hiện nhiệm vụ
Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Krông Pa diễn ra nhanh gọn, an toàn tuyệt đối và đúng quy định hướng dẫn của cấp trên.
QUANG NGỌC