Xã Krông Năng tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

13/07/2023
Tối ngày 05-7, tại Nhà văn hóa buôn Jú (xã Krông Năng, huyện Krông Pa), Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Krông Năng tổ chức Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Tới dự có đại diện lãnh đạo Công an huyện Krông Pa; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn.
cd17fed922ecf2b2abfd.jpg
Toàn cảnh ngày Hội tại buôn Jú, xã Krông Năng
Là xã vùng 3 của huyện Krông Pa, Krông Năng có 4 buôn, 760 hộ, 3.836 khẩu, 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Với địa bàn rộng, có vị trí giáp ranh với tỉnh Phú Yên, tỉnh Đắk Lắk và có quốc lộ Trường Sơn Đông chạy qua nên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp liên quan đến an ninh trật tự. Trong những năm gần đây, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc luôn được cấp ủy, chính quyền xã Krông Năng triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo, tạo sự gắn kết mật thiết với Nhân dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phát huy vai trò trung tâm, cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, chương trình hành động liên ngành, với các nội dung phối hợp như: giáo dục thiếu niên phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.
Từ đầu năm 2023 đến nay, quần chúng Nhân dân đã cung cấp cho Công an xã Krông Năng gần 10 nguồn tin, trong đó 2 nguồn tin có giá trị giúp Công an xã có kế hoạch kiểm tra, xác minh có dấu hiệu tội phạm chuyển Công an huyện thụ lý theo thẩm quyền.
Bên cạnh đó, trong thời gian qua đã củng cố kiện toàn 4 mô hình tự quản về an ninh trật tự tại 4 buôn trên địa bàn xã; bên cạnh đó, địa bàn xã có 4 tổ hòa giải cơ sở do các Ban công tác Mặt trận buôn chủ trì thực hiện nhiệm vụ tổ chức hòa giải các mâu thuẫn nhỏ phát sinh trong đời sống hàng ngày của Nhân dân… Qua đó, đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; công tác phòng ngừa xã hội thực hiện có hiệu quả hơn; tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế.
02fed07c1848c8169159.jpg
Hình ảnh: Thiếu tá Nguyễn Thành Chung, Phó trưởng Công an huyện Krông Pa phát biểu tại Ngày hội
Phát biểu tại ngày hội, Thiếu tá Nguyễn Thành Chung, Phó trưởng Công an huyện Krông Pa ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa bàn xã Krông Năng nói chung và buôn Jú nói riêng, bên cạnh đó cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa bàn chưa tạo được sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống chính trị, hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động của một số mô hình tự quản về an ninh trật tự có nơi, có lúc chưa cao; đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, Nhân dân và cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế để phát huy và đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa bàn cơ sở; quan tâm kiện toàn, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động các mô hình tự quản, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.
a1a82e243410e44ebd01.jpg
Hình ảnh: Đại diện lãnh đạo Công an huyện trao kỷ niệm chương của Bộ Công an cho cá nhân có thành tích 
Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng kỷ niệm chương cho 1 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
VĂN CHI