Ấn tượng “sinh hoạt chuyên môn mới” tại Trường Mầm non Sơn Ca – thị trấn Phú Túc

07/12/2022

Thực hiện Kế hoạch số 592/KH-GDĐT ngày 18 tháng 10 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn năm học 2022-2023, Sáng ngày 03/12/2022 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa tổ chức phối hợp Trường MN Sơn Ca tổ chức “Sinh hoạt chuyên môn mới” lần thứ Nhất tại Trường Mầm non Sơn Ca năm học 2022-2023.

MNSC.jpg
Hình ảnh: Chuyên viên bậc học mầm non đang quán triệt nội dung sinh hoạt chuyên môn
 

“Sinh hoạt chuyên môn mới” với mục đích giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp đã đề ra theo yêu cầu của bậc học; giúp các đơn vị thống nhất nội dung chỉ đạo về sinh hoạt chuyên môn; thúc đẩy đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, quản trị trường học; góp phần bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, đặc biệt tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số được tiếp cận kịp thời những đổi mới giáo dục và bảo đảm phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương; đổi mới các hoạt động giáo dục trong nhà trường theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của trẻ nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Tại buổi sinh hoạt, giáo viên thực hiện 2 tiết dạy: 1 tiết trãi nghiệm và 1 tiết kể chuyện có ứng dụng công nghệ số. Sau đó lãnh đạo nhà trường báo cáo một số giải pháp tổ chức hoạt động trãi nghiệm và ứng dụng công nghệ số trong trường học.


mnsc1.jpgmnsc2.jpg
Hình ảnh: Trẻ đang học trãi nghiệm và trẻ vẽ trên máy tính

Trên 80 cán bộ quản lý và giáo viên của 15 đơn vị trường đã cùng nhau dự giờ, lắng nghe báo cáo, phân tích bài học và chắt lọc kinh nghiệm chuyên môn riêng cho mình, tiếp tục suy nghĩ,  nghiên cứu, áp dụng vào các tiết dạy sau này của mình để phát triển trình độ chuyên môn của chính bản thân và có thể chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng nghiệp tại đơn vị mình công tác.

mnsc3.jpg
Hình ảnh: đồng chí Chu Sỹ Lin Trưởng phòng  GD&ĐT huyện tặng quà cho các con sau giờ học

Dự sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Chu Sỹ Lin – Huyện uỷ viên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng chí đánh giá rất cao về kết quả sinh hoạt chuyên môn mới của nhà trường trong các năm học qua, đồng thời khẳng định “sinh hoạt chuyên môn mớ”i sẽ mang đến những thay đổi, phát triển không chỉ của riêng giáo viên, của trẻ mà đến chất lượng của hoạt động chăm sóc giáo dục của nhà trường. Là con đường để đưa giáo viên vào những tình huống sát thực về chuyên môn, kích thích sự chia sẻ cà học hỏi những hiểu biết và kinh nghiệm, giúp mỗi giáo viên ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân mình, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng cải thiện hơn.

Sau buổi sinh hoạt, ấn tượng đọng lại của các cô là hình ảnh các con được tự nhiên học tập, được vô tư trao đổi về suy nghĩ của bản thân. Các con được trãi nghiệm và sử dụng máy tính để vẽ các con vật mình thích. Tất cả các hoạt động của các cô tổ chức đều chú trọng đến trẻ, vì nhân vật chính trong sinh hoạt chuyên môn mới đó là các con.

HỒNG PHẤN