Bé tỏa sáng với Hội thi “Bé hát dân ca” Trường Mầm non Sơn Ca – thị trấn Phú Túc

18/11/2023
Giáo dục âm nhạc đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hoàn thiện cơ thể của trẻ mầm non. Âm nhạc chính là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ, đặc biệt sự đa dạng, phong phú của âm nhạc còn mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu cho trẻ.Nhằm mục đích giúp trẻ mầm non hình thành kỹ năng cơ bản về hoạt động âm nhạc, phát huy năng khiếu, sở trường, góp phần phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ, Sáng 17/11/2023, Trường Mầm non Sơn Ca – thị trấn Phú Túc đã tổ chức hội thi “ Bé hát dân ca” năm học 2023 - 2024.     
mnsc3.jpg
Hình ảnh: Văn nghệ chào mừng
Tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống cho trẻ, tạo không khí vui tươi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Từ đó, đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề giáo dục âm nhạc và đẩy mạnh phong trào thi đua trong nhà trường. Đồng thời, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, góp phần phát triển nhân cách trẻ thơ, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Rèn luyện, bồi dưỡng, phát hiện và tạo điều kiện cho trẻ phát triển năng khiếu. Hội thi tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bé được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng sống tạo sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
mnsc4.jpg
Hình ảnh: Bé tham gia dự thi
Hội thi “Bé hát dân ca” năm học 2023-2024 thu hút sự tham gia của gần 120 bé đến từ 12 lớp trong toàn trường. Mỗi đội dự thi tự giới thiệu về đội của mình và thể hiện tiết mục văn nghệ múa, hát dân ca, …với các nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, yêu cuộc sống, yêu làn điệu dân ca…
Qua Hội thi giúp cho các bé có một sân chơi bổ ích, bước đầu giúp các con có những hiểu biết về các làn điệu dân ca thắm thiết của các vùng miền trên đất nước Việt Nam, đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp, sự mạnh dạn tự tin trước đám đông. Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển hài hoà cả về thể chất lẫn tinh thần. Mặt khác hội thi còn giúp giáo viên có cơ hội tìm hiểu khai thác kho tàng dân ca, ca dao dân gian là vốn quý của các dân tộc Việt Nam; phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên trong việc đổi mới hình thức phương pháp dạy học. Hơn thế nữa hội thi còn giúp giáo viên tuyên truyền hiệu quả đến các bậc phụ huynh về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
mnsc5-(1).jpg
Hình ảnh: Bé tham gia dự thi
Một trong những thành công mà giáo dục âm nhạc mang lại đó chính là thúc đẩy tính sáng tạo tối đa của trẻ.Với những lợi ích mà giáo dục âm nhạc mang lại, tại sao chúng ta lại không cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc càng sớm càng tốt? Quá trình giáo dục âm nhạc cho trẻ được thực hiện bằng cách cho trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc thường xuyên như: học hát, nghe nhạc – hát, nhảy múa theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc… sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện. Tạo nên sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực.
 Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi chúng ta.
HỒNG PHẤN