Dương Hoàng Tấn Phát – Cậu học trò chăm ngoan, học giỏi

09/06/2023
Năng động, thông minh, thân thiện và rất chăm chỉ học tập là những ấn tượng khi chúng tôi gặp và tìm hiểu về cậu học trò Dương Hoàng Tấn Phát – Lớp 8A1, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm.
5a1877eb1987c8d99196.jpg
Hình ảnh: em Dương Hoàng Tấn Phát hoạc sinh trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm
Sinh ra và lớn lên ở thôn Quỳnh Phú, Dương Hoàng Tấn Phát là con trai cả trong một gia đình có 3 anh em. Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều làm nông nên ít có thời gian dành cho con. Ngay từ khi còn nhỏ Tấn Phát đã được bố mẹ định hướng phải cố gắng tìm tòi, học hỏi và có ý chí tự vươn lên. Với ý chí đó em đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để đạt được kết quả học tập tốt. Ba năm học tại trường THCS Lê Quý Đôn em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2022-2023 là năm học rất đáng nhớ với em, sau khi xuất sắc giành giải Nhất môn Khoa học kỹ thuật cấp huyện và được chọn đi thi tỉnh, trước đó em còn đạt một số giải khuyến khích cấp huyện.
Chia sẻ về bí quyết học giỏi Dương Hoàng Tấn Phát bộc bạch; “Với em, học môn nào cũng cần sự tập trung cao và hơn hết là ý thức của người học. Cần phải phân bổ thời gian hợp lý để đầu tư học các môn  cho phù hợp. Ở trường em lắng nghe thầy cô giảng bài, có gì không hiểu thì em hỏi thầy cô giáo, ở nhà cô cho bài tập thì em làm, cái gì không hiểu đến lớp em được thầy cô chỉ cho em hiểu.”
Các môn học tư nhiên luôn là niềm đam mê đối với Tấn Phát. Hàng ngày, ngoài việc chú ý nghe thầy cô giảng bài trên lớp, em còn tích cực xin thêm bài tập từ các thầy, cô giáo để tăng cường luyện tập; tìm thêm tài liệu trên mạng internet để bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng làm bài. Trong quá trình học các môn tự nhiên như Toán em thường chú ý đến hệ thống hóa kiến thức, vì toán học là logic nên theo em không cần học quá nhiều, nhưng phải hiểu thật sâu và nắm thật chắc bản chất của vấn đề. Vì yêu thích nên Phát thường mải mê với những con số, những cách giải mới, và khi giải được một bài toán khó, em rất vui và càng muốn thử thách bản thân hơn nữa.
Được biết, để có được những thành tích tốt trong suốt quá trình học tập, ngoài việc tự bản thân nỗ lực phấn đấu, sự động viên của gia đình thì em còn được sự hướng dẫn rất tận tình của các thầy, cô giáo ở trường. Bên cạnh là tấm gương sáng trong học tâp, Tấn Phát còn luôn gương mẫu, năng nổ trong các hoạt động của lớp, của trường, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa và luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
Khi nói về cậu học trò giỏi Dương Hoàng Tấn Phát, cô Bùi Thị Thuý Nhung–Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 chia sẻ: “ Tấn Phát là một học sinh rất chăm ngoan, học giỏi các môn, rất hăng hái tham gia các hoạt động của lớp, của Đội  phát động và luôn quan tâm, giúp đỡ các bạn; tích cực tìm hiểu các phương pháp học tập hiệu quả - đó cũng là một trong những bí quyết tạo nên thành công của em”.
Hi vọng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, ý chí quyết tâm và tinh thần ham học của cậu học trò Dương Hoàng Tấn Phát sẽ gặt hái được thêm nhiều kết quả cao hơn nữa trên con đường học tập và đạt được ước mơ của mình.
VĂN CHI