Nay Han Na - cô học trò Jrai đam mê học Toán

17/08/2022
      Những năm qua, nhiều em học sinh của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản xã Phú Cần, đã luôn nỗ lực phấn đấu, vượt khó để đạt kết quả tốt nhất trong học tập. Tiêu biểu trong tinh thần vượt khó học giỏi của trường trong năm học 2021-2022 có thể kể đến là tấm gương em Nay Han Na - học sinh lớp 5A1.
HINH-GUONG-EM-HAN-NA-(1).jpg
Hình ảnh:  Nay Han Na trên lớp học 
      Han Na sinh ra trong gia đình có 3 chị em, mẹ công tác tại Trạm Y tế xã Phú Cần, bố làm công nhân tại nhà máy sản xuất gạch. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng em luôn cố gắng vươn lên, chăm ngoan học giỏi. Trong các môn học ở trường em đặc biệt yêu thích đối với môn Toán. Với sự thông minh, lanh lợi, Han Na tiếp thu bài nhanh, chú ý nghe giảng và hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. Nhận thấy điều này, trong quá trình học, các thầy cô giáo và bố mẹ của em đã khích lệ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất giúp em tìm hiểu sâu hơn, kĩ hơn về Toán học để có kết quả cao. Tuy dành nhiều thời gian cho môn Toán nhưng không vì thế mà Han Na sao nhãng những môn học khác. Em học giỏi đều tất cả các môn học. Năm học 2021 - 2022 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, khi học trực tuyến, em cũng gặp nhiều khó khăn nhưng bằng tất cả niềm hăng say học tập, tinh thần vượt khó, sự quan tâm phối hợp của bố mẹ và lòng yêu nghề, sự nhiệt tình giảng dạy của các cô giáo nên em đã vượt qua và có những thành tích để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô, bè bạn. Năm học 2021-2022 em đạt danh hiệu học sinh Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Đặc biệt em đạt giải nhất cuộc thi “Phát triển năng khiếu môn toán cấp tiểu học” do phòng GD-ĐT huyện tổ chức. Một thành tích học tập đáng khen với học sinh người dân tộc thiểu số. Về phương pháp học tập của mình em Han Na chia sẻ: “Trong các môn học em thích nhất là môn toán vì khi học toán em thấy mình tự tin và học được nhiều công thức mới. Về phương pháp học không có cách gì đặc biệt, đến lớp em tập trung nghe cô giáo giảng bài và về nhà làm bài tập đầy đủ. Lúc nghỉ dịch mẹ tạo điều kiện cho học online. Khi cô giao bài tập, không hiểu em hỏi cô. Ở nhà, ngoài làm việc nhà em còn thường xuyên chuẩn bị bài, làm bài tập để ôn lại kiến thức. Em cảm ơn thầy cô đã chỉ dạy cho em trong thời gian vừa qua nhờ công thầy cô em có thành tích như ngày hôm nay”.
HINH-GUONG-EM-HAN-NA-(3).jpg
Han Na thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập 
      Không chỉ chăm chỉ học tập mà Han Na sống rất chan hòa, nhiệt tình giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ trong học tập. Ở trường em là một học sinh giỏi, ngoan hiền được thầy cô bạn bè quý mến. Còn ở nhà em là một người con hết mực hiếu thảo, luôn có ý thức phụ giúp công việc gia đình. Là chị cả trong nhà, Han Na luôn gương mẫu để các em noi theo. Em Nguyễn Bảo Kim-học sinh lớp 5A1 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhận xét: “Em và Han Na học cùng nhau từ lớp 1 đến lớp 5. Bạn là một học sinh chăm học, siêng năng, không chỉ thế bạn còn là học sinh gương mẫu của lớp. Trong lớp hay phát biểu, chú ý nghe thầy cô giảng, chưa bao giờ để thầy cô nhắc. Han Na thường xuyên giúp đỡ các bạn như quét lớp hộ máy bạn khi chưa đến lớp, nhặt rác nên như thế ai cũng quý bạn. Đối thầy cô giáo, bạn ấy rất lễ phép”.
HINH-GUONG-EM-HAN-NA-(4).jpg
Trên lớp học, Han Na thường xuyên phát biểu ý kiến xây dựng bài
      Với sự nỗ lực phấn đấu em Han Na xứng đáng là tấm gương học sinh tiêu biểu của lớp 5A1 nói riêng và Trưởng Tiểu học Trần Quốc Toản nói chung. Cô Hà Thị Lệ Quyên-Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1 Trường tiểu học Trần Quốc Toản tự hào về học trò của mình cho biết: “Trong cuộc thi phát triển năng khiếu toán cấp tiểu học vừa qua, em Nay Han Na lớp 5A1 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đạt giải nhất. Đạt được kết quả như vậy em đã rất cố gắng. Tuy trầm tính, ít tham gia hoạt động đội nhưng trong học tập thì em học rất tốt. Là giáo viên chủ nhiệm của lớp, tôi chủ động phối hợp gia đình khuyến khích em chăm học, các môn học em luôn đạt kết quả cao nhất. Thành tích đạt được ngày hôm nay của em là vinh dự của trường và là tấm gương các bạn noi theo”.
      Đầu tháng 8 năm 2022, Han Nan đã đến TP HCM trải nghiệm môi trường học tập hiện đại qua chương trình của Quỹ học bổng Vừ A Dính. Theo đó, em sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí học tập, ăn ở xuyên suốt từ lớp 6 đến 12 từ học bổng này. Han Na đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè những ấn tượng thật khó phai. Hy vọng trong thời gian tới với sự nỗ lực của bản thân, sự dạy dỗ, yêu thương của các thầy cô và bố mẹ em sẽ tiếp tục hành trình thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.   
NGÔ THU