Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các bé 5 tuổi Trường mầm non Sơn Ca đã được đến trường sau kỳ nghỉ dịch

14/02/2022
   Ngày 28/01/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pa đã ban hành Công văn chỉ đạo số 84/GD&ĐT về việc tổ chức dạy học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn thị trấn Phú Túc còn phức tạp nên sau một tuần, sáng ngày 14/2/2022 trẻ mầm non 5 tuổi tại thị trấn mới được đến trường.
1.jpg
Hình ảnh: Giáo viên đón trẻ tại cổng
     Theo đó, văn bản chỉ đạo tạm thời cho trẻ 5 tuổi đến trường nhưng chưa tổ chức ăn bán trú và sẽ có kế hoạch cho toàn bộ trẻ mẫu giáo đến trường sau khi rà soát, đánh giá tình hình học tập và diễn biến dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn.
    Thực hiện văn bản chỉ đạo của Phòng và các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước ngày đón trẻ, ngày 14/02/2022, Trường mầm non Sơn Ca đã hoàn thành việc tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch Covid-19: Máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, xà phòng..., duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, đồ dùng, đồ chơi theo quy định. Yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế". Tuyên truyền, vận động phụ huynh chăm sóc giáo dục, theo dõi sức khỏe trẻ tại nhà, không để xảy ra trường hợp trẻ đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường.
2.jpg3.jpg
Giáo viên đo thân nhiệt và sát khuẩn  tay trẻ trước khi vào trường
 
   Triển khai kế hoạch đón trẻ, Nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp đón trẻ tại cổng và triển khai các biện pháp phòng dịch như: sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho trẻ và nhắc trẻ mang khẩu trang trước khi vào trường. Đề nghị các bậc phụ huynh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch khi đưa đón trẻ, kết hợp với việc bố trí lệch giờ đưa, đón giữa các lớp để không sảy ra tình trạng tập trung đông người tại khu vực cổng trường, tiến hành tách lớp thành nhóm nhỏ, cho các con thực hiện các hoạt động tại lớp học của mình chứ không hoạt động tập trung như thường lệ nhưng vẫn đảm bảo giờ giấc cũng như kiến thức truyền thụ đến các con.
4.jpg
Cô và trẻ tập thể dục sáng tại lớp
 
          Niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt các con sau một quảng thời gian dài không được đến lớp, được gặp các bạn, gặp cô giáo, được vui chơi, học tập. Đâu đó vẫn còn một vài tiếng khóc, một vài câu hỏi đáng yêu: Sao mình lâu được đến trường vậy cô? Còn với chúng tôi, lâu nay chỉ nhìn thấy các con qua điện thoại, giờ gặp lại các con lớn khôn lên rất nhiều, một niềm vui khôn tả, ngày hôm nay vui như ngày tựu trường.
HỒNG PHẤN