Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc mầm non

23/05/2022
      Sáng ngày 21/5, tại Trường tiểu học số 1 thị trấn Phú Túc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi “Đồ dùng, đồ chơi tự tạo” bậc mầm non cấp huyện năm học 2021 – 2022
      Hội thi đã thu hút được 15 trường mầm non, mẫu giáo trong toàn huyện về tham gia với 30 bộ sản phẩm làm tại trường tham gia dự thi và 15 bộ sản phẩm thực hành làm ngay tại chỗ. Mỗi trường phải trải qua các phần thi gồm: trưng bày, thuyết trình đồ dùng dạy học, đồ chơi tự làm và phần thi làm đồ dùng đồ chơi tại chỗ theo chủ đề của Ban Tổ chức với thời gian 180 phút.
      Phần lớn các loại sản phẩm tại Hội thi được làm từ các vật liệu, đồ dùng phế thải  dễ tìm, ít tốn kém như: chai nước, cỏ, xơ mướp, miếng xốp, bìa giấy cát tông, giấy màu… qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của các cô giáo đã tạo nên những đồ dùng, đồ chơi rất sinh động, đa dạng, hấp dẫn về hình thức, chất lượng, được làm tinh xảo có tính thẩm mỹ, giáo dục cao, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi mầm non, đáp ứng cao nhu cầu học tập thực tế bằng thiết bị trực quan trong chăm sóc giáo dục trẻ.
      Hội thi lần này đã tạo ra được một phong trào thi đua sôi nổi, thiết kế đồ dùng dạy học để khắc phục tình trạng còn hạn chế về trang thiết bị dạy học ở các đơn vị trường, là tiền đề cho việc đổi mới phương pháp dạy học. Đối với mỗi giáo viên, hội thi có ý nghĩa giúp họ phát huy tinh thần sáng tạo, có cơ hội giao lưu học hỏi. Qua hội cũng đã khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nghề của đội ngũ giáo viên, đồng thời định hướng cho giáo viên truyền thụ kiến thức nghiêng về thực hành, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học, khắc phục phương pháp truyền thụ một chiều khuyến khích tư duy sáng tạo của giáo viên và học sinh.
      Sau 1 ngày tổ chức Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải xuất sắc, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đội dự thi. Giải xuất sắc thuộc về Trường mẫu giáo Bình Minh (xã Uar), giải nhất thuộc về Trường mẫu giáo Phú Cần, giải nhì thuộc về Trường mầm non Sơn Ca (thị trấn Phú Túc) và mẫu giáo Sao Mai (xã Ia Rsươm), giải ba thuộc về các đơn vị Trường mầm non bán trú thị trấn Phú Túc, mẫu giáo Ia Rsai và mẫu giaó Chư Rcăm.
 
Một số hình ảnh của Hội thi
hoi-thi-do-dung-do-choi-bac-mam-non-(15).jpghoi-thi-do-dung-do-choi-bac-mam-non-(23).jpghoi-thi-do-dung-do-choi-bac-mam-non-(12).jpghoi-thi-do-dung-do-choi-bac-mam-non-(24).jpg
NGÔ THU