TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA, TỔ CHỨC HỘI THI “BÉ TÀI NĂNG VUI KHỎE” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021

27/04/2021
Sáng ngày 24-4-2021, Trường Mầm non Sơn Ca - TT Phú Túc tổ chức Hội thi “Bé tài năng vui khỏe” cấp trường, năm học 2020-2021. Tham dự Hội thi toàn trường có 13 lớp mẫu giáo với 3 độ tuổi trẻ tham gia, trong đó khối mẫu giáo bé: 3 lớp, mẫu giáo nhỡ: 4 lớp, mẫu giáo lớn: 6 lớp. Nội dung thi gồm 2 phần, phần thi thứ nhất: Tài năng của bé, phần thi thứ hai: Trò chơi vận động.
 
       



     
    Thông qua hội thi "Bé tài năng vui khỏe", nhằm đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm kĩ năng xã hội và thẩm mỹ. Với mục đích tạo sân chơi bổ ích thiết thực, giúp các bé phát triển các tố chất nhanh, mạnh, khéo, bền với các loại vận động và sự hứng thú đối với hoạt động tập thể rèn luyện tính trung thực, tính tổ chức kỉ luật, tự tin, khả năng tự quản, tự lập, góp phần tăng cường sức khỏe cho trẻ.... Hội thi là một trong những biện pháp tích cực, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá thực chất công tác quản lý, chỉ đạo, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường để từ đó tìm ra các giải pháp chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh có hiệu quả hơn. Đặc biệt với trẻ 5 tuổi, tạo cơ hội cho trẻ được giao lưu, học hỏi, đoàn kết và phát triển một số kỹ năng tự phục vụ... là một tiền đề giúp trẻ tự tin bước vào lớp 1.

     Ngoài ra, thông qua Hội thi còn tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học. Từ đó giúp phụ huynh trong trường nhận thức đúng đắn về công tác giáo dục mầm non. Đồng thời có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

     Qua các phần thi, các bé đã thể hiện rất tốt khả năng của mình và của đội. Đặc biệt là các bé đã thể hiện rất xuất sắc những tài năng, năng khiếu bản thân, mạnh dạn tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động. Đây cũng là cơ hội để phát huy năng khiếu của trẻ, lòng yêu nghề mến trẻ của các cô giáo Đồng thời, thu hút được sự quan tâm của các cấp, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích cho các bé. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện trong trường Mầm non Sơn Ca.
HỒNG PHẤN