Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

05/04/2023
Chiều ngày 01/4/2023, Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu, xã Uar đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận  “bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1”. Dự buổi lễ có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện lãnh Đảng ủy, UBND và các hội đoàn thể xã Uar, cùng  cán bộ, viên chức và các em học sinh của nhà trường.
131951d166c5ba9be3d4.jpg
Toàn cảnh Lễ đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 của thầy và trò Trường THCS Phan Bội Châu
Trường THCS Phan Bội Châu, xã Uar được tách ra từ trường THCS xã Uar vào ngày 01/9/2008. Trải qua hơn 14 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ cơ sở vật chật chất còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên vừa thiếu, vừa yếu, chưa được chuẩn hóa thì trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư xây dựng của Nhà nước, hiện nay cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, sạch đẹp với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, thư viện đạt chuẩn, khu hiệu bộ, cổng trường, tường rào, sân chơi, bãi tập vv... Trường THCS Phan Bội Châu có đội ngũ cán bộ, viên chức là 16 người, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đã được chuẩn hóa. Năm học 2022-2023, toàn trường có 314 học sinh thuộc 4 khối lớp, trong đó học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 70%. Trang, thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học, các hoạt động giáo dục khác đạt tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia. Trong những năm qua thầy và trò của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Hàng năm nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, tổ chức Công đoàn vững mạnh, liên Đội vững mạnh cấp huyện. Đội ngũ giáo viên không ngừng tự học, tự rèn, chủ động tích cực trong thi đua giảng dạy. Nhiều giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm dạy học, đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Học sinh của nhà trường ngày càng chăm ngoan; tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học trên 95%, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỉ lệ duy trì sĩ số đạt 99%.... Bên cạnh việc tích cực học tập các em còn được rèn kỹ năng sống để cùng thực hiện mục tiêu “hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh”.
940b4b95dc8500db5994.jpg
Hình ảnh: đồng chí Chu Sỹ Lin, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện (trái) trao quyết định Công nhận cho Trường THCS Phan Bội Châu, xã Uar
Tại buổi lễ, đồng chí Chu Sỹ Lin, Huyện ủy viên  – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho thầy và trò của Nhà trường.
VĂN CHI