Đoàn Kiểm tra VSATTP tỉnh Gia Lai làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP huyện Krông Pa

08/05/2019
    Chiều 7/5, Đoàn Kiểm tra VSATTP tỉnh Gia Lai do ông Nguyễn Văn Đang – Chỉ cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP huyện.
    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Cường-Trưởng Phòng Y tế huyện, Phó BCĐ đã báo cáo tổng quá kết quả thực hiện công tác đảm bảo ATTP. Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Chi Cục VSATTP tỉnh đã chỉ đạo sâu sát về chuyên môn, đồng thời với sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện nên công tác ATTP trên địa bàn huyện được đảm bảo, không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Các ban ngành huyện và các thành viên BCĐ liên ngành đã quan tâm chú trọng đến hoạt động đảm bảo ATTP, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác triển khai các hoạt động của chương trình VSATTP đặc biệt là trong công tác tuyên truyền và thanh tra, kiểm tra. Bên cạnh đó, các cơ sở SXKD thực phẩm đã thay đổi được nhận thức trong công tác đảm bảo ATTP; thường xuyên bố trí sắp xếp thực phẩm gọn gàng, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quan tâm theo dõi chất lượng thực phẩm, chấp hành tốt các quy định của nhà nước về VSATTP. Người tiêu dùng có ý thức lựa chọn những thực phẩm an toàn ngày càng cao, lựa chọn thực phẩm có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng, không sử dụng thực phẩm không đạt chất lượng khi có thông báo của cơ quan chức năng.
    Từ đầu năm đến nay, BCĐ liên ngành huyện đã thành lập đoàn kiểm tra VSATTP và tiến hành kiểm tra 43 trên tổng số 360 cơ sở SXKD và dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra phát hiện 13 cơ sở vi phạm quy định về VSATTP, trong đó xử lý hành chính 1 cơ sở với số tiền 2 triệu đồng và nhắc nhở 12 cơ sở.
    Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên, Trưởng Đoàn Kiểm tra VSATTP tỉnh Nguyễn Văn Đang đánh giá cao công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn huyện trong thời gian qua và đặc biệt là từ đầu năm 2019 đến nay. Trong thời gian tới, đặc biệt là đợt cao điểm tháng hành động VSATTP năm 2019, BCĐ liên ngành huyện phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các sơ sở SXKD vi phạm đã bị nhắc nhở trong đợt kiểm tra trước, nếu chủ cơ sở chưa khắc phục cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn. Có như vậy, công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn huyện mới tốt hơn đảm bảo sức khỏe cho người dân.
 
Quang Ngọc
Trung tâm VH, TT&TT huyện Krông Pa