Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình làm việc năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, sáng ngày 22/12/2022 tại hội trưởng Ủy ban nhân dân xã Ia Mlah, Đảng ủy xã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

25/12/2022
Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình làm việc năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, sáng ngày 22/12/2022 tại hội trưởng Ủy ban nhân dân xã Ia Mlah, Đảng ủy xã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.
HNTKIAMLAH.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
Chủ trì hội nghị có đồng chí Chu Sỹ Tuấn-Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã, tham dự hội nghị có 84/141 đồng chí là Đảng ủy viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã.
Tại hội nghị, sau khi nghe các đồng chí chủ trì hội nghị thông qua dự thảo các văn bản như: báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ  trọng tâm năm 2023; báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Chương trình công tác năm 2023 của Đảng ủy xã, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân đề tìm ra các giải pháp nhằm triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023 đạt kết quả cao hơn.
 
CST-phat-bieu.jpg
Hình ảnh: Đồng chí Chu Sỹ Tuấn- Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư đảng ủy xã nhấn mạnh, trong năm 2022 mặc dù gặp một số khó khăn, thách thức từ tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đến giá cả các mặt hàng phục vụ sản xuất và đời sống của người dân tăng cao, năng xuất, giá cả các mặt hàng nông sản xuống thấp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của UBND, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân các buôn trên địa bàn xã đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm đạt được một số kết quả tích cực, một số chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra trong năm 2023, như tỷ lệ giảm hộ nghèo không đạt, tỷ lệ người dân tham gia BHYT còn thấp. Vì vậy, ngoài những nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết, đề nghị Ủy ban nhân dân xã, các ban, ngành, đoàn thể xã và các Chi bộ cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Tập trung lãnh đạo nhân dân thu hoạch vụ Đông -Xuân, gieo trồng vụ mùa, đảm bảo kịp thời vụ, đạt chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra, chú trọng ứng dụng khoa học- kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng xuất cây trồng, đem lại giá trị kinh tế cao.
- Kịp thời triển khai thực hiện các nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững, để hỗ trợ người dân thoát nghèo.
- Tăng cường hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm các trường hợp phá rừng, lấn chiếm đất rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng,  pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Nâng cao chất lượng dạy và học, vận động học sinh đến trường đúng độ tuổi, phấn đấu duy trì sĩ số các bậc học đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chế độ chính sách đối với người có công, chăm lo đời sống cho người nghèo, người cso hoàn cảnh khó khăn.
- Tăng cường công tác thu ngân sách, quản lý chặt chẽ các khoản thu trên địa bàn, thực hiện chi ngân sách đúng luật định, tiết kiệm chi theo dự toán đã được phân bổ.
- Thực hiện tốt công tác quốc phòng-quân sự địa phương, thực hiện giao quân đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu 24/24, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng (03/2), tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các ngày lễ lớn của Đất nước; giữ vững ổn định về an ninh trật tự, không để phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn, kìm chế, kéo giảm số vụ tai nạn giao thông.
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên, đảm bảo công tác phát triển đảng đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; xây dựng chương trình và triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 sát với tình hình thực tế tại chi bộ, tránh hình thức.
- Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động (đặc biệt là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh), nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi hội ở các buôn.
khen-thuong.jpg
Hình ảnh: Tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Kết thúc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã khen thưởng cho 03 tập thể và 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
CHU SỸ TUẤN - BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ IA MLAH