Đảng ủy xã Ia Rsươm sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

04/07/2022
      Sáng ngày 02/7/2022, Đảng ủy xã Ia Rsươm đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
95d5efacb144721a2b55.jpg
Toàn cảnh buổi sơ kết 
      Đảng bộ xã Ia Rsươm hiện có 11 Chi bộ, với 159 đảng viên, trong đó có 3 Chi bộ Trường học, 1 Chi bộ Công an, 1 Chi bộ Quân sự xã và 6 Chi bộ thôn, buôn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo quán triệt, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên. Nâng cao công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Công tác kiểm tra giám sát trong Đảng được triển khai có hiệu quả. Công tác lãnh đạo hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới. Tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong 6 tháng đầu năm, đã lập hồ sơ đề nghị chuyển đảng chính thức cho 5 đảng viên; xem xét 3 hồ sơ kết nạp đảng; tiếp nhận 5 đảng viên từ nơi khác về. Tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản, hướng dẫn các chi bộ công tác giới thiệu nhân sự chuẩn bị cho Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 -2025. Hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ thực hiện Chương trình kiểm tra giám sát năm của chi bộ và đã có 5/11 chi bộ hoàn thành 50% nội dung kiểm tra, giám sát của chi bộ năm 2022; tổ chức kiểm tra theo điều 30 điều lệ Đảng đối với Chi bộ công an và đã hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch. Tiến hành kiểm tra 1 chi bộ gắn với kiểm tra đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, trong 6 tháng đầu năm kinh tế - xã hội của xã duy trì phát triển; chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng. Tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ duy trì phát triển. Văn hóa xã hội được quan tâm và phát triển. Thu, chi ngân sách được thực hiện theo đúng Luật ngân sách Nhà nước. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo…
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã thời gian qua, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và định hướng một số giải pháp trong công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm năm 2022. Trong đó, tập trung một số nội dung như: Thực hiện kiểm tra, giám sát chi bộ, đảng viên năm 2022; Tiếp tục hướng dẫn và lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tổ chức Đại hội chi bộ và bầu trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025. Tăng cường công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh; Chỉ đạo thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; công tác quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; Tiếp tục triển khai, đốn đốc công tác tiêm phòng vaccin covid -19 phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp trên giao.
VĂN CHI