Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ II, giai đoạn 2012-2018

29/05/2018
    Sáng ngày 25/5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ II, giai đoạn 2012-2018. Tham dự hội nghị có bà Rơ Chăm H’Réo-UV Ban thường vụ Hội người cao tuổi VN, trưởng ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh, ông Tạ chí Khanh-Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện cùng các hội viên người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn.
    Từ năm 2012 đến nay, phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi là một trong 5 nội dung quan trọng trong phong trào thi đua “tuổi cao-gương sáng” của Hội, được tổ chức triển khai tới các cấp hội và đã được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của cấp uỷ chính quyền. Qua đó khơi dậy đựơc tiềm năng trí tuệ của lớp NCT, gặt hái được thành công, có phần đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Phong trào đã tập hợp và động viên các thế hệ NCT trong huyện tham gia. Bằng nhều hình thức phong phú, những biện pháp tích cực, phong trào đã có hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu cho phong trào thi đua giai đoạn này là hội NCT xã Chư Gu, Phú cần, Chư Drăng và xã Uar. Toàn huyện hiện có 4.105 hội viên NCT, sinh hoạt tại 131 thôn, buôn, TDP, tỷ lệ hộ NCT có mức sống khá, giàu gần 40%, số NCT trực tiếp lao động làm kinh tế chiếm 43%, 18,5% NCT giúp con cháu làm ăn. Qua tổng kết phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi 5 năm qua, các cấp hội cơ sở đã bình chọn được 310 NCT làm kinh tế giỏi.
    Tại hội nghị, các đại biểu NCT cũng đã trình bày, trao đổi những kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh như việc áp dụng khoa học, kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả, chọn thị trường và tiêu thụ sản phẩm… Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi lần thứ III giai đoạn 2018-2023.
Phát biểu tại hội nghị, bà Rơ Chăm H’Réo-UV Ban thường vụ Hội người cao tuổi VN, trưởng ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh và ông Tạ chí Khanh-Phó Chủ tịch UBND huyện, đã biểu dương những thành tích xuất sắc của Người cao tuổi huyện trong phong trào thi đua "Tuổi cao nêu gương sáng" làm kinh tế giỏi. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua làm kinh tế giỏi; tuyên truyền và nhân rộng các mô hình tiêu biểu, nêu gương sáng cho con cháu noi theo…
    Nhân dịp này, Ban đại diện Người cao tuổi huyện đã trao giấy chứng nhận NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012-2018 cho 16 cá nhân, tặng giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào này, UBND huyện tặng giấy khen cho 14 cá nhân Người cao tuổi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 -2018./. 
                                                                   Đức Mạo