Hội đồng Đội huyện Krông Pa tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2019 – 2020.

22/06/2020
    Ngày 21/6/2020, Hội đồng Đội huyện Krông Pa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2019 – 2020. Tham gia Hội thi có 49 em là Chỉ huy Đội tiêu biểu đến từ 26 liên đội khối THCS và tiểu học trên địa bàn huyện.
 
    Các thí sinh tham dự đều phải trải qua 2 phần thi, gồm: phần thi Kiến thức và phần thi kỹ năng. Ở phần thi Kiến thức các thí sinh khối THCS và tiểu học sẽ trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trong một khoảng thời gian nhất định xoay quanh chủ đề: kiến thức về truyền thống, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; Luật trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em; chương trình Rèn luyện đội viên, các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào và cuộc vận động lớn của Đội. Ở phần thi kỹ năng các thí sinh sẽ trải qua các nội dung: Nghi thức Đội: lần lượt từng thí sinh bốc thăm câu hỏi và thực hiện: Điều hành Nghi lễ Chào cờ của Đội; 07 yêu cầu đối với đội viên; Hướng dẫn đội viên tập hợp, chỉnh cự ly các loại đội hình, điểm số báo cáo; Kỹ năng truyền tin: Nhận Morse, Semaphore. Dấu đường; Kỹ năng hoạt động trại: Nút dây; Kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể: Tổ chức trò chơi, hướng dẫn múa hát tập thể, dân vũ, múa hát cộng đồng. Xử lý tình huống: Mỗi thí sinh sẽ tự chuẩn bị trình bày và phản biện một tình huống trong điều hành và tổ chức hoạt động của Đội. Thuyết trình: Mỗi thí sinh sẽ tự chuẩn bị một bài thuyết trình về một trong các chủ đề: Môi trường, an toàn giao thông, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh, hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi, các phong trào của Đội, hoạt động vui chơi gải trí cho thiếu nhi.
mot-so-hinh-anh-tai-hoi-thi.png
    Tại hội thi 49 thí sinh đều đạt danh hiệu chỉ huy đội giỏi cấp huyện. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải cho 18 thí sinh xuất sắc nhất gồm 02 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.
T/h: Nguyên Anh - Sơn Trung