Krông Pa: Lan tỏa phong trào “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động”

04/05/2022
      Hưởng ứng phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động” do Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai phát động, thời gian qua Liên đoàn Lao động huyện tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Krông Pa tích cực hưởng ứng tham gia góp phần thực hiện phong trào xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, tạo nguồn năng lượng lao động tích cực trong doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị.
      Bà Võ Thị Đan Trinh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Krông Pa cho biết: “Liên đoàn Lao động huyện có 82 tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.181 đoàn viên. Việc cải tạo môi trường cơ quan, đơn vị xanh-sạch-đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động là một trong những tiêu chí quan trọng của xây dựng nếp sống văn hóa, lành mạnh, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Vì vậy, Liên đoàn Lao động huyện đã phát động tới 100% các cấp công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động”. Qua đó, tạo động lực để mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động xác định được vai trò, trách nhiệm, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng môi trường cảnh quan nơi công sở sạch đẹp, văn minh”.
 
tr.png
Khuôn viên Trường Mầm non Chư Gu
      Bà Nguyễn Thị Phượng – Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Chư Gu (xã Chư Gu)-chia sẻ: “Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thường xuyên thực hiện các nội dung cụ thể để xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn. Tùy theo đối tượng học sinh từng lớp, giáo viên giúp học sinh hiểu rõ một số yêu cầu về xây dựng và giữ gìn trường học; thực hiện có hiệu quả việc khai thác nội dung kiến thức giáo dục môi trường thông qua các môn học trong chương trình giảng dạy. Ngoài kế hoạch của trường, giáo viên chủ nhiệm chủ động thực hiện các hoạt động, gương mẫu trước học sinh về việc giữ gìn bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn.
      Tại Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (xã Chư Drăng), ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ngôi trường này là không khí thoáng đãng, sân trường sạch đẹp, có nhiều cây xanh và các bồn hoa khoe sắc thắm... Bà Nguyễn Thị Vân – Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường niềm nở cho biết: “Đối tượng giảng dạy là học sinh tiểu học, nên để các em hình thành ý thức bảo vệ môi trường ngay từ ban đầu có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thời gian qua, nhà trường đã tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh về việc bảo vệ môi trường, xây dựng trường lớp xanh-sạch-đẹp; trang bị thêm các thùng rác trong nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh thực hiện việc giữ gìn sạch, đẹp sân trường, lớp học; trồng thêm một số cây xanh, cải tạo bổ sung bồn hoa, cây cảnh … Bên cạnh đó, chúng tôi còn tận dụng những khoảng trống như ban công, hành lang, bàn làm việc, phòng học cải tạo thành những khu vườn nhỏ xinh xắn với cây xanh và hoa tươi”.

      Bà Nguyễn Thị Vân cho biết thêm: “Thiên nhiên có tác động tích cực đến sự phát triển và kích thích sự sáng tạo của trẻ. Việc đưa thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá vào lớp học tạo không gian xanh, mát và tạo hứng thú trong học tập cho học sinh, giúp giải tỏa những căng thẳng cho cả cô lẫn trò sau những giờ học. Đối với kiến thức bậc tiểu học, chúng tôi dạy lồng ghép kỹ năng sống về giáo dục môi trường thiên nhiên với các môn học, từ đó rèn kỹ năng sống cho các em về công tác bảo vệ môi trường”.
tr1.png
Phòng làm việc tại Cơ quan Khối Mặt trận và các đoàn thể huyện Krông Pa được bài trí các loại cây xanh
      Từ hành lang đến các phòng làm việc của Cơ quan Khối Mặt trận và các đoàn thể huyện Krông Pa đều được sắp xếp, trang trí những chậu cây xanh đẹp mắt, tạo nên góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cán bộ, công chức và nhân dân đến cơ quan liên hệ công việc. Đồng chí Cao Thị Viễn phương – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Khối Đoàn thể cho hay: “Môi trường làm việc văn minh, xanh - sạch - đẹp góp phần tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nếp sống văn hóa công sở, nâng cao chất lượng công việc. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”.
      Không chỉ quan tâm chăm chút cho công sở thêm xanh, mà mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên, người lao động mỗi ngày đều dành ít thời gian để chăm sóc cây xanh, trang trí, sắp xếp góc làm việc gọn gàng, sạch, đẹp. Bà Lưu Thị Thương - Công đoàn cơ sở Khối đảng huyện chia sẻ: “Để giảm bớt áp lực cũng như tạo sự thoải mái trong khi làm việc, cùng với anh, chị em trong đơn vị, tôi cũng đã tự tay trang trí cho góc làm việc của mình những bình cây xanh xinh xắn. Cây xanh không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, thoải mái tinh thần mà còn tạo động lực để làm việc hiệu quả cao nhất”.
      Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Krông Pa cho biết thêm: “Từ hiệu quả của Phong trào, năm 2021 đã có gần 86% cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đạt danh hiệu công sở văn hóa. Thời gian tới Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông đến các cấp công đoàn, để mỗi cán bộ, công chức, viện chức, người lao động tích cực hưởng ứng tham gia với những việc làm thiết thực, qua đó góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, tạo nếp sống thân thiện với môi trường, đồng thời tạo thêm động lực để công nhân, viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.
ĐAN TRINH