PHỐI HỢP TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM

25/10/2021
   Nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện chưa có việc làm, bị mất việc làm gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 có cơ hội tìm được việc làm và giúp địa phương từng bước giải quyết việc làm cho lao động giúp thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống.
48ee5c5c791db143e80c5.jpg
   Trong 2 ngày: ngày 22 và 23/10/2021 Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TBXH tỉnh Gia Lai phối hợp cùng với phòng Lao động- TB&XH, Huyện đoàn, Hội Nông dân, Hội LHPN huyện tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2021 tại trụ sở UBND các xã Ia Rmok, Chư Gu và Ia Rsươm. Phiên giao dịch đã tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho trên 200 người lao động trên địa bàn. Tại phiên tư vấn, đoàn viên, thanh niên, người lao động được hướng dẫn về các kỹ năng mềm trong việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh; bổ sung kiến thức về thị trường lao động trong và ngoài nước hiện nay. Đồng thời, nghe đại diện một số doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp xuất khẩu lao động tư vấn một số ngành nghề và  một số thị trường lao động phù hợp với người lao động.
471bdc94f9d5318b68c43.jpg4b2d13a136e0febea7f14.jpg
Toàn cảnh khung cảnh diễn ra phiên giao dịch
   Phiên giao dịch việc làm thực sự là cầu nối để đoàn viên, thanh niên, người lao động có cơ hội được tiếp cận và nắm bắt rõ ràng hơn về thị trường lao động; bên cạnh đó, giúp đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp với các nhà tuyển dụng; từ đó có những định hướng tìm kiếm cho mình một việc làm, nghề nghiệp phù hợp với khả năng, nguyện vọng, để ổn định cuộc sống.
QUANG HẢO – HUYỆN ĐOÀN KRÔNG PA