RA MẮT MÔ HÌNH “3 AN TOÀN CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM”

27/10/2021
Sáng 26-10, tại xã Uar (huyện Krông Pa), Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức truyền thông phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho 80 cán bộ, hội viên phụ nữ.
b33c25d75f8597dbce94.jpg
   Buổi truyền thông đã cung cấp những thông tin pháp luật, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em; tư vấn, hỗ trợ phụ nữ kỹ năng tự bảo vệ khi bị bạo lực gia đình; trách nhiệm của các cấp hội trong chủ động tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã ra mắt câu lạc bộ “3 an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại buôn Choanh với 21 thành viên.
   Đây là mô hình nhằm huy động sự tham gia của hội viên phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực, phòng chống tệ nạn đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và hội viên phụ nữ, phối hợp với chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng  sớm phát hiện, tham gia giải quyết các mâu thuẫn nhỏ, các vụ việc bạo lực gia đình, bạo lực với phụ nữ và trẻ em góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ổn định trật tự xã hội tại địa phương.
NGUYỄN CHI