Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Ia MLah lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026

15/05/2021
Sáng ngày 13 tháng 5 năm 2021, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã, Hội Chữ thập đỏ xã Ia Mlah long trọng tổ chức đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026, với chủ đề . Tham dự đại hội, có đồng chí Ksor H’Quá-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, đồng chí Chu Sỹ Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, cùng các ban, ngành đoàn thể xã và 40 đại biểu, đại diện cho 439 hội viên Hội Chữ thập đỏ xã về dự.




Trong nhiệm kỳ vừa qua, thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV, hội Chữ thập đỏ xã đã triển khai tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả như: xây dựng được 4 chi hội tại 04 buôn trong xã, 01 chi hội trường học và 01 chi hội Dân quân, tổng số hội viên trong toàn hội là 439 đồng chí; vận động cán bộ và nhân dân trong xã tham gia hiến máu tình nguyện được 369 lượt người; tiếp nhận và vận động hỗ trợ cho hàng trăm lượt gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, hộ bị thiên tai, đối tượng nhiễm chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi….với số tiền và hàng hóa trị giá gần 400.000.000 đồng. Tiếp nhận và thực hiện Dự án của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về “Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh khu vực Tây Ninh và Tây nguyên”, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, chăn nuôi bò sinh sản với 10 con bò, 14 con dê cho 17 đối tượng nhiễm chất độc da cam, tổng kinh phí 93.500.000 đồng. Ngoài ra đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tích cực vận động ủng hộ các phong trào, các quỹ như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động ủng hộ đồng bào Miền trung bị lũ lụt, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19….với số tiền hàng chục triệu đồng.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội khóa V gồm 13 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 6 đồng chí. Tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành Hội đã bầu Ban Thường vụ Hội gồm 3 đồng chí, Ban Kiểm tra Hội gồm 3 đồng chí; đồng chí Ksor Y Toa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ khóa IV tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội cũng đã tiếp thu những ý kiến góp ý trong các báo cáo và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo huyện Hội để triển khai thực hiện công tác trong thời gian tới được tốt hơn, đưa các phong trào của Hội ngày càng phát triển đúng như chủ đề của Đại hội đã đề ra là “Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống”.
Sau hơn một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp./.
                                                            Chu Sỹ Tuấn- Bí Thư Đảng ủy xã