Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pa giải ngân cho vay 2 chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP

01/05/2022
      Trong ngày 28-29/4/2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pa đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.
Cac-gia-dinh-đuoc-vay-ho-mua-may-tinh-cho-hoc-sinh,-sinh-vien.jpg
Hình ảnh: các gia đình được hỗ trợ vay mua máy tính 
      Theo đó, Phòng Giao dịch đã giải ngân Chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa có thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và Chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm. Đây là 2 trong số các chính sách tín dụng ưu đãi Chính phủ giao Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Ngay sau khi được cấp nguồn vốn, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng cho 29 lao động. Cho vay Chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa có thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho 6 em học sinh, sinh viên vay với số tiền 60 triệu đồng, 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên, lãi suất 1,2%/năm.
Đối với chương trình cho vay cá nhân, hộ gia đình để thuê-mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội sẽ giải ngân sau khi đối tượng vay vốn thực hiện các thủ tục và khởi công xây dựng nhà ở theo quy định.
 
IMG_1857-(1).jpg
Hình ảnh: Phòng Giao dịch đang tư vấn cho các đối tượng vay vốn
      Ngay khi giải ngân, đại diện Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tư vấn, hướng dẫn người vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích nhằm đạt hiệu quả cao. Qua đây, giúp lao động có điều kiện tạo việc làm, góp phần ổn định và cải thiện đời sống kinh tế. Giúp các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thiết bị phục vụ học tập được tốt, luôn cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập./.
QUANG NGỌC