Cán bộ phường Tây Sơn hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh. Ảnh: Bá Bính
|
Cụ thể, tính đến ngày 6-5, theo đánh giá của bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phường Tây Sơn đạt 84,6 % (loại tốt); trong đó, chỉ tiêu công khai minh bạch đạt 100%, chỉ tiêu số hoá đạt 64%, chỉ tiêu mức độ hài lòng đạt 100%, chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến đạt 66,4% (trong đó, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến là 50%), chỉ tiêu tiến độ giải quyết 99,5%...
Để đạt được kết quả này, UBND phường Tây Sơn đã tập trung chỉ đạo quyết liệt bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực được đề ra tại chiến dịch; đồng thời, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực có liên quan, tập trung thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định; phân công các ban, ngành, đoàn thể trực tại Bộ phận Một cửa để hướng dẫn người dân thực hiện đối với những TTHC đã được cung cấp trực tuyến và hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến.
Cùng với đó, phường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến cho tổ dân phố, học sinh, người dân trên địa bàn phường.
BÁ BÍNH - GLO