Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai làm việc với Ban An toàn giao thông huyện Krông Pa.

11/05/2022
      Sáng ngày 11-5, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông huyện Krông Pa về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2022. Làm việc với đoàn công tác về phía huyện có đồng chí Hồ Văn Thảo – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban và các thành viên trong Ban An toàn giao thông huyện.
gt.jpg
Hình ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc
      Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ luôn được Ban an toàn giao thông huyện chú trọng, thực hiện thường xuyên và xuyên suốt. Công an huyện phối hợp với Công an xã các xã, thị trấn phát động và tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho gần 700 người dân; yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm Luật giao thông đối với 248 đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên điều khiển xe mô tô vi phạm Luật giao thông. UBND các xã, thị trấn tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông lồng ghép trong các buổi họp giao ban hàng tuần, các buổi họp dân và thông qua hệ thống loa phát thanh khoogn dây. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cho học sinh, phụ huynh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
      Trong 04 tháng đầu năm 2022, lực lượng Công an huyện đã tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử phạt với tổng số vi pham 1.472 trường hợp; tạm giữ 19 xe ô tô, 241 xe mô tô, 82 giấy tờ xe ô tô, 1.139 giấy tờ xe mô tô. Tổng số trường hợp đã đóng phạt 1.276 trường hợp với số tiền xử phạt gần 727 triệu đồng. Xử lý chuyên đề nồng độ cồn 178 trường hợp, với số tiền 418,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 24 trường hợp. Xử lý quá khổ, quá tải 42 trường hợp. Phát hiện và tạm giữ 35 xe mô tô độ chế. Tai nạn giao thông 05 vụ, làm 06 người chết, 02 người bị thương; 01 vụ tự ngã làm 01 người chết.
gt1.jpg
Hình ảnh: các thành viên của đoàn công tác làm việc với huyện
      Tại buổi làm việc các đại biểu đã trao đổi làm rõ những hạn chế, khó khăn và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian tới.
      Qua làm việc, Ban An toàn giao thông tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện Krông Pa đã thực hiện về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đề nghị huyện tích cực chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự An toàn giao thông, nâng cao ý thức của người dân. Tuyên truyền đến các phụ huynh nâng cao trách nhiệm bảo vệ con em mình bằng việc thực hiện tốt các quy định về giao thông.
NGUYÊN ANH