Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đối với huyện Krông Pa

10/06/2022
      Chiều ngày 09/6, đoàn công tác của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pa về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Làm việc với đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Ksor Tin – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
đoan-cong-tac-tinh-Gia-Lai-lam-viec-voi-UBND-huyen-ve-cong-tac-phong-chong-thien-tai-va-tim-kiem-cuu-nan-2.jpg
Hình ảnh: toàn cảnh của buổi làm việc
      Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện, UBND huyện Krông Pa đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, cùng với đó Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn đều đã được kiện toàn và được phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo địa bàn thôn, buôn; xây dựng nội dụng, giải pháp cụ thể triển khai công tác PCTT&TKCN, dự kiến lực lượng huy động PCTT&TKCN các cấp; rà soát phương tiện, vật tư, trang thiết bị dự kiến huy động để kịp thời ứng cứu khi có thiên tai xảy ra; xác định khu vực xung yếu cần tập trung chỉ đạo. Công tác chỉ huy PCTT&TKCN được thông tin liên lạc linh động qua nhiều kênh như: hệ thống Quản lý văn bản và điều hành, Mail công vụ, điện thoại, Zalo… nhờ vậy thông tin luôn được cập nhật và kịp thời. Bên cạnh đó, công tác hậu cần tại chỗ cũng được chú trọng, đảm bảo nhu cầu hàng hoá, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác phòng PCTT&TKCN.
      Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đánh giá cao huyện Krông Pa có tinh thần chủ động, nề nếp trong công tác PCTT&TKCN. Quan tâm triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp về PCTT&TKCN. Đồng thời nhấn mạnh công tác phòng, chống thiên tai là hoạt động thường xuyên, liên tục; huyện cần xây dựng kế hoạch, phương án phù hợp với đặc điểm, đặc thù của huyện và từng vùng; đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, hướng dẫn kỹ năng ứng phó thiên tai, sự cố cho người dân; đa dạng hình thức truyền thông phù hợp từng đối tượng.
      Thông qua công tác kiểm tra nhằm đánh giá công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Krông Pa; quán triệt thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả; đồng thời nâng cao năng lực của các cấp, các ngành trong việc xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó thiên tai đạt hiệu quả cao nhất.
NGUYÊN ANH