Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức phiên họp thường kỳ quý IV/2021

10/01/2022
   Sáng 06/01/2022, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức phiên họp thường kỳ quý IV/2021. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban liên quan; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Tiến Đãng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị và bà Phùng Thị Tố Trinh-Giám đốc NHCSXH huyện đồng chủ trì phiên họp.
IMG_3309.jpg
Toàn cảnh hội nghị
   Năm 2021, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác giảm nghèo của huyện, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021, tập trung chỉ đạo NHCSXH huyện phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện tốt các giải pháp nhằm huy động và giải ngân các nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu của các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đến ngày 31/12/2021, tổng nguồn vốn huy động 473,2 tỉ đồng, tăng 53,4 tỉ đồng so với năm 2020. Trong đó nguồn vốn từ Trung ương chuyển về 394,3 tỉ đồng, nguồn vốn huy động tại địa phương được trung ương cấp bù 63,8 tỉ đồng, vốn ủy thác đầu tư tại địa phương 15,6 tỉ đồng. Doanh số cho vay đạt 144,5 tỉ đồng, với 3.840 lượt hộ vay vốn; tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 409,9 tỉ đồng, tăng 52,7 tỉ đồng so với năm 2020. 
   Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác có nguồn vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Năm 2021, chất lượng tín dụng đã từng bước được nâng lên rõ rệt, nợ xấu được kiểm soát, chất lượng tín dụng ổn định với tỷ lệ nợ quá hạn ở mức 0,04%/tổng dư nợ.
   Tham gia thảo luận tại phiên họp, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã nêu lên những tồn tại, khó khăn, đề xuất các giải pháp để chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022. 
   Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đánh giá cao sự đóng góp của NHCSXH huyện đối với sự phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2021, đặc biệt là thực hiện chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động khu vực nông thôn, hỗ trợ vay trả lương ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các thành viên Ban đại diện, UBND các thị trấn, các hội đoàn thể và Phòng Giao dịch NHCSXH tiếp tục bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và chỉ đạo của UBND huyện; NHCSXH cấp trên để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tín dụng năm 2022, trong đó: nắm bắt rà soát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cần nghèo, tập trung giải ngân đáp ứng nhu cầu vay vốn, phấn đấu tăng trưởng 2% trong quý I/2022. Tiếp tục điều hành linh hoạt giữa ba nguồn vốn hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; Tiếp tục rà soát nhu cầu vay vốn cho vay hỗ trợ trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ. Phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp xử lý các trường hợp “chây ì”; chấn chỉnh lại  công tác quản lý vốn ủy thác tại các đoàn thể cấp xã. Theo dõi chặt chẽ nợ vay đi làm xa, đôn đốc trả lãi, trả nợ gốc một phần, không để phát sinh khế ước, hạn chế rủi ro khi đến hạn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022…
IMG_3313.jpg
Ông Nguyễn Tiến Đãng (ngoài cùng bên trái) trao giấy khen
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
   Nhân dịp này, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo phối hợp và thực hiện nhiệm vụ năm 2021./.
QUANG NGỌC