Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức Phiên họp thường kỳ Quý I/2022

10/04/2022
      Chiều ngày 6/4, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức Phiên họp thường kỳ Quý I/2022. Đồng chí Nguyễn Tiến Đãng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị và bà Phùng Thị Tố Trinh-Giám đốc NHCSXH huyện đồng chủ trì phiên họp.
IMG_1514.jpg
Hình ảnh: toàn cảnh Phiên họp
      Quý I/2022, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, tập trung chỉ đạo NHCSXH huyện phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện tốt các giải pháp nhằm huy động và giải ngân các nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu của các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đến ngày 31/3, tổng nguồn vốn huy động trên 493,6 tỉ đồng, tăng 19,8 tỉ đồng so với đầu năm. Trong đó: nguồn vốn từ Trung ương chuyển về 409,3 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 82,9% tổng số vốn, nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương cấp bù lãi suất 66,8 tỉ đồng, vốn ủy thác đầu tư tại địa phương 17,8 tỉ đồng. Doanh số cho vay đạt 47,1 tỉ đồng, với 1.258 lượt hộ vay vốn, trong đó tập trung ở một số chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, giải quyết việc làm. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 426,8 tỉ đồng, đạt tỷ lệ tăng trưởng 4,11% so với đầu năm với trên 10.300 khách hàng vay vốn thông qua 235 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Dư nợ bình quân của Tổ đạt 1,8 tỷ đồng/tổ; dư nợ bình quân hộ vay đạt trên 41 triệu đồng.
      Nguồn vốn được giải ngân đã đầu tư đúng đối tượng được thụ hưởng, vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó tháo gỡ khó khăn về tài chính cho người dân trong các đợt dịch Covid-19. Quý I/2022, chất lượng tín dụng đã từng bước được cải thiện, nợ xấu được kiểm soát, chất lượng tín dụng ổn định với tỷ lệ xấu chiếm 0,16% và nợ quá hạn ở mức 0,04% so với tổng dư nợ.
      Tham gia thảo luận tại phiên họp, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã nêu lên những tồn tại, khó khăn, đề xuất các giải pháp để chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022. 
      Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Tiến Đãng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện yêu cầu các thành viên Ban đại diện, UBND các thị trấn, các hội đoàn thể và Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH tiếp tục bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tín dụng năm 2022, trong đó: nắm bắt rà soát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo, tập trung giải ngân đáp ứng nhu cầu vay vốn. Tiếp tục điều hành linh hoạt giữa 3 nguồn vốn hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; rà soát nhu cầu vay vốn cho vay hỗ trợ theo các Nghị quyết của Chính phủ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022./. 
QUANG NGỌC