Các Ban HĐND huyện Krông Pa tổ chức thẩm tra dự thảo Tờ trình, Nghị quyết trình kỳ họp thứ 2, HĐND huyện

06/08/2021
Ngày 3,4/8/2021, các Ban HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ hai - HĐND huyện khóa XII. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Tô Văn Chánh - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nay Quyên - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ksor Tin - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên các Ban HĐND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn huyện.
Tại hội nghị, sau khi nghe các phòng, ban chuyên môn UBND huyện báo cáo tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, các Ban HĐND huyện đã thẩm tra các báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết của các cơ quan, đơn vị.
Trong 6 đầu năm, tình hình thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh covid – 19 diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực đạt nhiều kết quả tích cực. Huyện đã tăng cường chỉ đạo công tác thu - chi, quản lý và điều hành ngân sách, lồng ghép sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện 6 tháng đầu năm 2021 là 20,493 tỷ đồng, đạt 58,3% kế hoạch tỉnh giao và 53% kế hoạch huyện giao. Tổng chi ngân sách huyện thực hiện 6 tháng đầu năm là 177,533 tỷ đồng, đạt 40,7% kế hoạch tỉnh giao và 40,56% kế hoạch huyện giao dự toán đầu năm.
Tại hội nghị các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung trong báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết, một số đại biểu đề nghị các cơ quan, ban ngành điều chỉnh văn phong, bố cục trình bày, xem xét điều chỉnh bổ sung một số nội dung để thống nhất số liệu và phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời làm rõ những tồn tại hạn chế, khó khăn trong 6 tháng đầu năm, dẫn tới hiệu quả một số mặt công tác chưa đạt kế hoạch đã đề ra. Từ đó có những giải pháp phù hợp triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nay Quyên - PCT HĐND huyện nhất trí và đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời yêu cầu các đơn vị soạn thảo cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đóng góp của các Ban tiếp tục hoàn thiện các dự thảo trình Kỳ họp thứ hai, HĐND huyện khóa XII.

NAY CHIP - PHÓ BAN DÂN TỘC