Huyện Krông Pa thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công

28/07/2021
Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7) là ngày Lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
75f9a729393dce63972c4.jpg
Nghĩa trang liệt sĩ huyện Krông Pa
   
    Huyện KrôngPa hiện có 417 trường hợp đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, trong đó có 1 AHLLVT, 165 thương bệnh binh, 40 tù chính trị, 39  Người có công Cách mạng, 71 nạn nhân và con nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, 5 quân nhân xuất ngũ, 96 tuất LS - TB - BB, phục vụ thương binh. Trong những năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Pa luôn giành sự quan tâm sâu sắc, thường xuyên đến công tác đền ơn đáp nghĩa; Đã triển khai thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách; Các chính sách hỗ trợ được chỉ đạo triển khai đồng bộ, sâu rộng, đạt kết quả cao đã góp phần nâng cao mức sống, chất lượng sống của đối tượng người có công, gia đình chính sách so với mặt bằng đời sống dân cư tại địa phương. Tính đến năm 2018, toàn huyện không còn hộ gia đình chính sách ở nhà tạm bợ, dột nát; Năm 2019, không còn hộ gia đình chính sách nghèo. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, thực hiện chế độ điều dưỡng hàng năm được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Phong trào phát động đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa luôn nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, tập thể cá nhân; Thông qua nguồn Quỹ vận động được, đã chủ động nguồn kinh phí để hỗ trợ cho gia đình chính sách, người có công về nhiều mặt như tặng sổ tiết kiệm, xây mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ khó khăn đột xuất...; Nghĩa trang Liệt sỹ huyện được bố trí kinh phí đầu tư xây dựng, nâng cấp ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Công tác quy tập hài cốt liệt sỹ được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện.
   92c2aee236f6c1a898e71.jpg
Lễ thắp nến tri ân tối ngày 26/7 
 

Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân huyện nhà sẽ luôn trân trọng những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các hoạt động tri ân và tôn vinh. Bên cạnh đó, luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên đối với gia đình chính sách và người có công với Cách mạng.

8a5c577bcf6f3831617e2.jpg

Trao tặng phần quà cho cho người có công và thân nhân người có công 
 

Hy vọng rằng mỗi công dân sống trong thời bình, hãy cùng nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ và lòng biết ơn sâu sắc, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền huyện tiếp tục thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực, góp phần sưởi ấm trái tim hồng.

Hiền Trần