Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026

22/03/2023
Sáng ngày 22/3/2023, tại Trung tâm Chính trị huyện Krông Pa, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng về kỹ năng thẩm tra, giám sát dành cho đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự lễ khai giảng có ông Nay Quyên – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; ông Ksor Nhật – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện; lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND huyện; lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện và sự tham gia của hơn 60 học viên.
Lop-BD-HĐND-xa.jpg
Ảnh: Toàn cảnh lớp bồi dưỡng
Đối tượng của lớp bồi dưỡng là thành viên của Thường trực HĐND, Phó các Ban HĐND cấp xã và công chức Văn phòng – Thống kê (tham mưu giúp việc trực tiếp cho Thường trực HĐND cấp xã). Số lượng học viên là 98 người, lớp học diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 22/3/2023 đến ngày 24/3/2023.
  Nội dung bồi dưỡng gồm 6 chuyên đề: Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp xã; Kỹ năng thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách nhà nước cấp xã; Kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về đất đai ở cấp xã; Kỹ năng giám sát xây dựng Nông thôn mới ở cấp xã; Kỹ năng giám sát về an sinh xã hội ở cấp xã; Kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về văn hóa, giáo dục, y tế ở cấp xã. Tài liệu thực hiện theo tài liệu bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026 do Bộ Nội vụ biên soạn.
NQPB.jpg
          Ảnh: Ông Nay Quyên, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng
Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nay Quyên, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: “Các vị đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe, ghi chép nội dung trình bày của các báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi đợt bồi dưỡng kết thúc, mỗi đại biểu chúng ta có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt trong đợt này vào thực tiễn hoạt động của mình, nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung và hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã nói riêng ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới”.
Thông qua công tác bồi dưỡng giúp các đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã và công chức tham mưu giúp việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; nâng cao kỹ năng và hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực thực thi công vụ của mỗi đại biểu Hội đồng nhân dân. Đây cũng là dịp để các đại biểu có điều kiện trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người đại biểu dân cử.
RCOM NỐI