Kiểm tra việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê Nhà nước đối với huyện Krông Pa

10/06/2022
      Chiều ngày 09/6, tại UBND huyện Krông Pa, Đoàn kiểm tra sử dụng số liệu, thông tin thống kê Nhà nước của Cục Thống kê tỉnh Gia Lai do đồng chí Trần Quang Minh – Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê Nhà nước đối với huyện Krông Pa. Làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Tiến Đãng – Phó chủ tịch UBND huyện.
đoan-cong-tac-cua-tinh-Gia-Lai-lam-viec-voi-UBND-huyen-ve-su-dung-so-lieu,-thong-tin-thong-ke-nha-nuoc-2.jpg
Hình ảnh: các thành viên Đoàn kiểm tra của tỉnh
      Những năm qua, Chi cục thống kê huyện phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan đến địa bàn huyện để điều tra, thu thập thông tin số liệu và tính toán xây dựng kế hoạch, ước tính số liệu Quý I, 6 tháng, 9 tháng và năm về dân số, lao động để tổng hợp báo cáo kinh tế - xã hội phục vụ cho các kỳ họp HĐND huyện. Trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản Chi cục Thống kê phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên cơ sở điều tra mùa, vụ do UBND các xã, thị trấn báo cáo để tổng hợp số liệu báo cáo kinh tế - xã hội trình ra các kỳ họp và làm cơ sở biên soạn Niên giám thống kê.
      Trên cơ sở số liệu từ ấn phẩm Niên giám Thống kê do Chi cục thống kê biên soạn phát hành, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND – UBND huyện và các phòng, ban, đơn vị dùng làm căn cứ để tham khảo, phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, lập quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Thông qua công tác kiểm tra nhằm chỉ ra những hạn chế, bất cập và nguyên nhân trong sử dụng số liệu, thông tin thống kê Nhà nước đã được cấp có thẩm quyền công bố; đưa ra các giải pháp khắc phục hạn chế, bất cập đã được chỉ ra; đồng thời phổ biến, hướng dẫn các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động thống kê Nhà nước, giúp cho cơ quan, đơn vị chấp hành tốt các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về công tác thống kê tại địa phương.
NGUYÊN ANH